Thông tin nổi bật nhất về việc làm dầu khí trong năm 2019

16-07-2019

950 lượt xem

 

Việc làm dầu khí là một công việc đòi hỏi tính kiên trì và khả năng chịu đựng cao, nhưng chưa vì thế mà nó bị chìm đi so với những ngành có sự phát triển khác. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cập nhật nhanh chóng về việc làm này nhé.

1. Nhu cầu về việc làm dầu khí hiện nay

Theo số lượng thống kê cho thấy dầu khí là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất khi liên tục là những ngành nghề được tìm kiếm trên các trang tuyển dụng việc làm. Nhận thấy điều đó, bài viết này sẽ cung cấp và cho bạn tìm hiểu những kiến thức về việc làm trong ngành dầu khí một cách nhanh nhất trước khi lấn sâu với niềm đam mê trong công việc nhé.

 Nhu cầu về việc làm dầu khí hiện nay

Là một trong những nước có trữ lượng khai thác về khoáng sản tương đối lớn cung ứng và tiềm năng cho hoạt động tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Vì thế mà triển  vọng và tương lai không xa đây sẽ là ngành có mức cầu tương đối lớn.

Theo một số tìm hiểu đánh giá về thị trường lao động ngành dầu khí, hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân lực của những ngành liên quan về dầu khí đang ngày càng d được tuyển dụng rất nhiều. Đặc biệt với những cử nhân của ngành này khi học xong và ra trường tìm kiếm việc làm sẽ không hề bị khủng hoảng tâm lý do thất nghiệp. Ước tính trong khoảng thời gian ít nhất là 5-10 năm tới sẽ là ngành mang nhiều tương lai tươi sáng và dồi dào, bởi một phần ở nước ta hiện nay đang tiếp tục mở rộng quy trình đầu tư và khai thác dầu tại các mỏ kết hợp với các dự án hợp tác với đối tác theo xu hướng ngày càng tăng cao.

Theo thực tế trong những năm trở lại đây, việc làm dầu khí phát triển mạnh mẽ và  dần lọt top những việc làm có mức thu nhập cao. Chưa kể đến khả năng cung cấp và khai thác dầu khí ở trong nước mà còn mở rộng ra nước ngoài, hàng loạt các dự án cung cấp cho người lao động những mức thu nhập lớn cùng việc làm mang tính chất cố định. Trải qua một chặng đường dài như thế, Việt Nam đã không ngừng đưa việc làm dầu khí phát triển và vươn cao lên một tầm cao mới đủ sức lớn mạnh và trưởng thành, khẳng định thương hiệu của đất nước với bạn bè quốc tế.

2. Việc làm dầu khí- Chỉ dành cho những người đam mê và tài giỏi

2.1. Một số công việc của ngành dầu khí

Nhất định khi tìm kiếm bạn cũng là một ứng viên chưa nắm bắt được thông tin về việc làm này đúng không. Có thể đó là lúc trước nhưng nếu sau khi bạn đọc xong bài viết này nhất định kiến thức cung cấp cho bạn sẽ vô cùng hiệu quả đấy nhé. Theo một số tìm hiểu, việc làm trong ngành nghề này đang có rất nhiều vị trí đáng để theo đuổi. Cụ thể về một số thông tin việc làm bạn trong tương lai có thể bạn sẽ đảm nhiệm như sau:

+ Nhà nghiên cứu khoa học 

+ Thợ lặn ngành dầu khí

+ Kỹ sư và Kỹ thuật viên thực hành 

+ Nhà quản lý dự án dầu khí

+ Nhà tư vấn dầu khí

2.2. Lương của việc làm dầu khí là bao nhiêu?

Hầu như những người làm trong ngành dầu khí đều khẳng định đây là một việc làm mang tính đòi hỏi về chuyên môn cao nhưng mức lương vô cùng hấp dẫn.

Lương của việc làm dầu khí là bao nhiêu?

Tùy các bạn trẻ mang trong mình năng lực và nhiệt huyết khi làm việc cho công ty, doanh nghiệp có thể là trong nước hay ngoài nước mà mức lương ở mức ban đầu dành cho bạn khi khởi điểm sẽ khoảng 500-1.000 USD/ tháng.

Chưa kể khi bạn đã trở thành một người có đầy đủ kiến thức và tay nghề, có trường hợp sau năm năm đi làm, họ đã sở hữu trong mình mức thu nhập khủng lên đến 10.000 USD/tháng.

Một mức lương mà không ít người trong chúng ta có sự ao ước và muốn đạt được thành tựu ấy. Không hề khó nếu như bạn có sự cố gắng hết mình, vì thế hãy chứng minh bằng cách đạt được nó để khẳng định bản thân không hề thua kém bất kỳ ai.

2.3. Việc làm dầu khí phổ biến ở đâu?

Cái khó của việc làm dầu khí không phải là tình trạng thất nghiệp như trong suy nghĩ của nhiều người. Ngày nay, bạn cũng có thể chọn lựa những việc làm dầu khí tại những tỉnh có nền dầu khí phát triển. Tiêu biểu như khi tìm hiểu và tiếp xúc với 63 tỉnh thành trên cả nước chúng ta thấy rằng tại các mỏ dầu lớn nhất Việt nam luôn luôn là địa điểm có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều người lao động.

Cụ thể tại các địa điểm như:

+ Mỏ Bạch Hổ của Vũng Tàu

+ Mỏ Đại Hùng tại khu vực thềm lục địa phía Nam

+ Hay là tại các tỉnh như: Bà Rịa- Vũng Tàu, tại Tiền Hải- Thái Bình, tại Bình Thuận,... cũng là những địa chỉ thích hợp có các mỏ dầu lớn cần rất nhiều nguồn nhân lực.

3. Tiêu chuẩn của những người làm nghề dầu khí hiện nay

3.1. Siêu về trình độ chuyên môn và chịu đựng áp lực tốt

Dẫu biết rằng đạt được mức lương khủng như trên không phải ai trong chúng ta cũng là người vươn tới, nhưng nếu bạn có trình độ chuyên môn chắc chắn chỉ trong một khoảng thời gian thôi nhất định bạn sẽ thành công đấy. Nghề này áp lực cạnh tranh được nhắc đến là rất cao, phải thường xuyên làm việc trong môi trường biến đổi đầy thử thách và có sự khốc liệt. Cùng với chuyên môn ấy, bạn cũng cần phải giữ một tinh thần thông minh và biết cách biến những khó khăn trước mắt thành cơ hội để vượt qua sóng gió lúc này. Biết chịu đựng áp lực của bản thân tốt, chắc hẳn bạn sẽ trở thành một người thành công mà nhìn vào bạn sẽ có biết bao người ngưỡng mộ về điều ấy.

Siêu về trình độ chuyên môn và chịu đựng áp lực tốt

3.2. Thể lực sức khỏe tốt

Là một người làm việc trong ngành dầu khí, nhất định tiêu chí sức khỏe bao giờ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn chiếm được thiện cảm từ nhà tuyển dụng. Do đặc thù của công việc mà những kỹ sư dầu khí tương lai, những người làm kỹ thuật cũng sẽ thường xuyên phải làm việc tại các địa điểm nguy hiểm hay làm các cuộc khảo sát dài ngày ngoài hiện trường. Chưa kể đến đó nhất định phải tiếp xúc với hành trình vật lộn trên trên biển. Do đó, ngoài chuyên môn phải đáp ứng các nhu cầu bạn cũng cần có một thể lực tốt.

Với những thông tin chia sẻ về việc làm dầu khí được gửi đến bạn trong bài viết, mong rằng bạn sẽ đưa ra những quyết định và lựa chọn đúng đắn nhất khi tìm việc làm phù hợp với mình.