Mẹo đưa hồ sơ tuyển dụng lọt mắt ông chủ lớn

24-05-2018

628 lượt xem

Hầu hết các ứng viên xem khái niệm cập nhật một hồ sơ tuyển dụng là khá khó khăn và họ thường sợ hãi vấn đề này. Có rất nhiều thông tin xung quanh việc trình bày hồ sơ nên cần làm thế nào để hồ sơ tuyển dụng trở nên chuyên nghiệp. Tham khảo bài viết dưới đây.

Sơ yếu lý lịch theo truyền thống ngắn gọn hơn nhưng nó phải được điều chỉnh để đảm bảo các ứng viên nổi bật trong một thị trường tuyển dụng luôn phát triển và cạnh tranh cao. Dưới đây là hướng dẫn cần thiết của chúng tôi về cách xây dựng một hồ sơ tuyển dụng hoàn hảo.

>>> Tìm hiểu thêm nhiều thông tin tuyển dụng hấp dẫn từ các công ty, tập đoàn mới nhất tại đây https://timviec365.vn/

Định dạng chính xác

Mẹo đưa hồ sơ tuyển dụng lọt mắt ông chủ lớn

Thẩm mỹ quan trọng thậm chí trong sơ yếu lý lịch. Các định dạng nên đơn giản và nhất quán, trong khi không nên có nhiều hơn hai phông chữ được sử dụng và những nên được chuyên nghiệp - vì vậy tránh khiến hồ sơ của mình trông quá non nớt!

Tương tự, không nên có quá nhiều dòng hoặc ngắt; gạch chân là không cần thiết như là cột quá mức. Giữ cho nội dung ngắn gọn và dễ tiếp cận, được bao quanh bởi nhiều không gian màu trắng. Điều này đặc biệt quan trọng khi xem xét một số nhà tuyển dụng tiềm năng có thể xem hồ sơ từ các thiết bị di động của họ. Có một định dạng sạch sẽ, được tối ưu hóa cho thiết bị di động chắc chắn sẽ hoạt động có lợi cho bạn trong thị trường việc làm thế kỷ 21. Xem xét một bản lý lịch có thể được đọc từ một màn hình nhỏ hơn, tất cả các thông tin quan trọng phải được viết đậm để có thể dễ dàng định vị. Điều này cũng chỉ ra rằng đồ họa nền hoặc màu sắc nên tránh vì chúng sẽ làm lộn xộn màn hình và làm sao lãng các thông tin quan trọng.

>>> Xem thêm: Với sự phát triển của đất nước, hiện nay ngày càng có thêm nhiều các công việc kinh doanh, bán hàng đáp ứng nhu cầu tìm việc kinh doanh của người lao động quan tâm đến việc làm này.  Có thể áp dụng ngay các kiến thức về viết hồ sơ, CV trong bài viết này vào quá trình ứng tuyển. 

Hoàn thiện ngữ điệu

Khi thẩm mỹ được đề cập đến nội dung thực tế và ngữ điệu của bản lý lịch phải là hoàn thiện. Không cần phải sử dụng 'Tôi' trong một bản lý lịch, và viết ở người thứ ba cũng nên tránh. Tốt nhất là bắt đầu các câu có động từ chỉ ra một định hướng chủ động. Cố gắng là nguyên thủy với sự lựa chọn động từ - ví dụ điển hình của động từ mạnh bao gồm: đi tiên phong; hình dung; thừa hưởng. Nhưng đừng quá tải sơ yếu lý lịch với thông tin dư thừa. Hãy súc tích và thú vị, nhưng trên hết hãy nói bằng giọng nói của bạn. Kết hợp một giọng nói thông minh với các mô tả ban đầu sẽ làm cho một sơ yếu lý lịch năng động và độc đáo.

Mẹo đưa hồ sơ tuyển dụng lọt mắt ông chủ lớn

Sử dụng cấu trúc hợp lý

Sự bắt đầu của sơ yếu lý lịch một lần nữa nên súc tích và thú vị, với một tuyên bố mở ngắn xác định những gì bạn có thể làm cho công ty bạn đang áp dụng. Nâng cao thương hiệu cá nhân của bạn trong vài đoạn đầu tiên (trong màn hình đầu tiên nếu xem trực tuyến) bằng cách bao gồm tuyên bố mở đậm, tuyên bố đánh giá hiệu suất tích cực và từ khóa có liên quan.

Các đoạn sau đây nên lý tưởng bao gồm thông tin nghề nghiệp theo thời gian, với kinh nghiệm việc làm gần đây nhất được liệt kê đầu tiên. Nhiều chi tiết liên quan nên được bao gồm trong các đoạn văn này, nhưng ở định dạng có thể truy cập - sử dụng dấu đầu dòng để phác thảo từng vai trò được thực hiện, trách nhiệm của bạn, trải nghiệm thu được và giá trị bạn đã thêm vào vai trò. Thời gian dành cho mỗi vai trò và ngày làm việc phải chính xác. Bất kỳ khoảng trống trong việc làm sẽ yêu cầu một lời giải thích.

Xây dựng nội dung

Nội dung sơ yếu lý lịch phải chi tiết nhưng không quá nhiều; thông tin thặng dư yêu cầu sẽ chuyển thành đệm cho người tuyển dụng. Thông tin về trách nhiệm được giữ cho mỗi vai trò và giá trị cá nhân của bạn được coi là hữu ích, nhưng thông điệp tổng thể phải cho biết rằng bạn là một nhân viên chi tiết, giao tiếp, hiểu môi trường kinh doanh và công nghiệp và tập trung vào tương lai. Một mô tả ngắn về nhà tuyển dụng của bạn cũng hữu ích để bao gồm vì nó giúp miêu tả ý thức về quy mô và phạm vi của các công ty bạn đã từng làm việc trong quá khứ.

Mô tả rất quan trọng, nhưng trực tiếp tham chiếu đến số liệu thống kê về bán hàng hoặc cách một nhóm được mở rộng dưới sự lãnh đạo của bạn, ví dụ, sẽ giúp chứng minh tuyên bố trong các phần mô tả hơn của bản lý lịch. Một phần chủ quan hơn về sở thích và sở thích có thể được đưa vào nhưng nên ngắn gọn. Nhìn chung, nội dung nên được nhắm mục tiêu. Sử dụng các từ khóa liên quan đến ngành công nghiệp / vai trò cụ thể để giúp điều này (đặc biệt là từ khóa được sử dụng trong mô tả công việc) để đảm bảo hồ sơ của bạn nổi bật liên quan đến việc tuyển dụng người quản lý và nhà tuyển dụng, những người thường chỉ có vài phút để quét nhiều ứng dụng cùng một lúc. Không bao giờ được quên sử dụng một tiêu đề mang tính thông tin và có tác động, để người quản lý thuê biết chính xác vị trí mà bạn đã áp dụng.