CV bằng tiếng Anh – viết sao cho chuẩn và ấn tượng nhất?

16-10-2019

985 lượt xem

Hiện nay, việc có cho mình một mẫu CV bằng tiếng Anh là điều hết sức quen thuộc và cần thiết đối với nhiều bạn trẻ khi đi xin việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được các yêu cầu cần có trong một CV bằng tiếng Anh. Vậy câu hỏi đặt ra là viết CV bằng tiếng anh như thế nào mới đạt chuẩn và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng?

1. Tầm quan trọng của CV bằng tiếng Anh khi đi xin việc

Tầm quan trọng của CV bằng tiếng Anh

CV là yếu tố mà đối với bất kỳ ai khi đi xin việc đều chắc chắn phải có để gửi đến nhà tuyển dụng. Đây chính là hình ảnh ban đầu của ứng viên trước nhà tuyển dụng để họ có thể từ đó đánh giá được năng lực, trình độ cũng như xem xét mức độ phù hợp của ứng viên với công việc. Và hiện nay, bên cạnh các công ty, tập đoàn nước ngoài thì cũng có rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đòi hỏi ứng viên nộp CV bằng tiếng Anh để đánh giá trình độ về ngoại ngữ cũng như sự chuyên nghiệp của ứng viên như thế nào. Bởi tiếng Anh từ lâu đã và cũng đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống con người, nhất là đối với các công việc đặc thù phải làm việc với các đối tác nước ngoài hay kiến thức chuyên ngành. Do đó, các doanh nghiệp đều rất đề cao khả năng ngoại ngữ của các ứng viên. Việc thành thạo tiếng Anh và có một mẫu CV chuẩn là lợi thế rất lớn dành cho các ứng viên khi đi xin việc hiện nay. Gợi ý cho bạn  địa chỉ tạo mẫu CV tiếng Anh đúng chuẩn nhất hiện nay đó chính là https://timviec365.vn/cv365/cv-tieng-anh với đa dạng ngành nghề và bạn có thể tải về máy thoải mái mà không lo mất phí

2. Viết CV bằng tiếng Anh sao cho chuẩn nhất?

Để có được một mẫu CV bằng tiếng Anh thực chất không phải là điều quá khó khăn, tuy nhiên để CV đó đạt chuẩn và ấn tượng thì không phải ai cũng làm được, nhất là đối với những bạn không thành thạo tiếng Anh. Nói như vậy không phải là bạn không còn cơ hội, bạn chỉ cần dành thời gian đầu tư và quan tâm đến cách viết CV bằng tiếng Anh thông qua các ứng dụng công nghệ, internet,... và tham khảo nhiều mẫu CV bằng tiếng Anh ấn tượng thì cơ hội vẫn có thể nằm trong tầm tay bạn. Vậy CV bằng tiếng Anh – viết sao cho chuẩn nhất?

2.1. CV bằng tiếng Anh đạt chuẩn về hình thức và nội dung

Với hàng trăm mẫu CV được gửi về mỗi đợt, các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không có quá nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ từng mẫu, tìm hiểu sâu về ứng viên được. Do đó, họ chỉ dành khoảng 3 giây để lướt qua tổng thể của một CV trước. Sau đó tùy vào sự ấn tượng, đặc biệt mà lựa chọn CV cụ thể để đọc. Điều đó có nghĩa là hình thức của một CV đóng vai trò rất quan trọng. Việc có một mẫu CV bắt mắt về màu sắc, khoa học về bố cục, thiết kế sáng tạo, thông tin đầy đủ chắc chắn sẽ thu hút và khiến nhà tuyển dụng muốn dừng lại đọc nó ngay lập tức. Hình thức được xem là tiêu chí đầu tiên và quan trọng để các nhà tuyển dụng có thể phân loại, chọn lọc các mẫu CV xuất sắc, đặc biệt nhất để tìm hiểu và lựa chọn ra ứng viên phù hợp nhất với vị trí họ tuyển dụng. Một mẫu CV bằng tiếng Anh thì lại càng cần chú ý đến hình thức, trình bày làm sao để nhà tuyển dụng có thể nhìn và đọc nó một cách dễ dàng nhất.

mẫu CV bằng tiếng Anh đạt chuẩn

Bên cạnh việc đầu tư vào hình thức thì nội dung là yếu tố không thể thiếu trong việc quyết định đến sự lựa chọn cuối cùng của nhà tuyển dụng. Một mẫu CV bằng tiếng Anh đúng chuẩn nhất phải hội tụ đầy đủ những yếu tố sau đây:

- Thông tin cá nhân – personal details: bất kỳ CV xin việc nào cũng không thể thiếu phần này. Đây là mục đầu tiên mà các nhà tuyển dụng chú ý đến để nắm bắt thông tin về họ tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ và email cá nhân của ứng viên. Hơn hết, phía trên phần này cũng sẽ có ảnh CV để nhà tuyển dụng dễ hình dung hơn về ứng viên, đánh giá ban đầu về con người cũng như tính cách của ứng viên như thế nào. Do đó, khi lựa chọn ảnh CV cần chú ý về chất lượng ảnh và thể hiện được sự nghiêm túc của mình khi đi xin việc nhé.

- Mục tiêu, định hướng nghề nghiệp – career objective: đây là mục rất quan trọng và cần thể hiện được mục tiêu, định hướng về tương lai công việc của bạn và kế hoạch cụ thể khi làm việc tại doanh nghiệp như thế nào. Điều này được các nhà tuyển dụng rất quan tâm và đánh giá cao nếu bạn là người có những dự định tốt, khả quan và có thể thực hiện được tại công ty họ.

- Trình độ học vấn – education and qualifications: Học vấn là yếu tố quan trọng, là thước đo để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của ứng viên như thế nào, có đúng chuyên ngành và đáp ứng được yêu cầu họ đưa ra hay không. Vì vậy, bạn cần liệt kê quá trình học tập của bản thân, từ cấp bậc đại học, cao đẳng, trung cấp trở đi, các khóa học chuyên môn đã từng tham gia để khẳng định năng lực của bản thân trước nhà tuyển dụng.

- Kinh nghiệm làm việc – work experience: kinh nghiệm là yếu tố quyết định việc bạn có thể hoàn thành tốt công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu hay không. Do đó bạn cần thể hiện được những kinh nghiệm mình trau dồi, tích lũy được từ những công việc trước hay các hoạt động từng tham gia khi còn đi học và sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian, từ gần nhất trở lại trước kia. Đặc biệt với CV bằng tiếng Anh, để có thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn hãy lồng ghép thêm các từ khóa về chuyên môn, thể hiện được mong muốn, quyết tâm phấn đấu, phát triển bản thân tại doanh nghiệp. Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên có tinh thần cầu tiến như vậy.

- Kỹ năng chuyên môn – skills: để có thể hoàn thành các công việc một cách hiệu quả nhất, bên cạnh việc có kinh nghiệm, bạn còn cần những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm. Do vậy, hãy thể hiện mình là người xứng đáng với vị trí ứng tuyển bằng việc lựa chọn những kỹ năng nổi bật nhất phù hợp với công việc và ghi vào CV. Đây là yếu tố góp phần quyết định việc bạn có lựa chọn đi tiếp vào vòng phỏng vấn hay không nên hãy hết sức lưu ý.

- Sở thích – interests: hãy ghi điểm cho CV của mình bằng cách liệt kê thêm một số sở thích nổi bật, liên quan đến công việc để các nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn cũng như có cái nhìn chính xác, khách quan nhất về sự phù hợp của bạn đối với công việc của họ.

2.2. Lưu ý để có mẫu CV bằng tiếng Anh chuẩn

- Nội dung CV đầy đủ nhưng không quá dài dòng, lan man, đi lệch với trọng tâm. Đây là điều bạn cần hết sức lưu ý bởi nhà tuyển dụng sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc những mẫu CV quá dài và chẳng cung cấp được cho họ thông tin gì cần thiết cả. Do đó, hãy trình bày sao cho vừa từ 1 – 2 trang A4 là chuẩn nhất.

- CV bằng tiếng Anh cần phải chú ý đến cách đặt tiêu đề sao cho thật ấn tượng. Nhiều bạn thường sử dụng luôn cụm từ “Curriculum Vitae” để đặt làm tiêu đề, tuy nhiên đây là một cách đã quá cũ và không tạo được sức hút với nhà tuyển dụng nữa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng họ tên của mình cũng với vị trí ứng tuyển phía dưới, vừa thể hiện sự mới lạ, vừa giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm được những thông tin cơ bản nhất của CV.

- CV bằng tiếng Anh cần phải chú ý thật kỹ về lỗi chính tả, bởi chỉ cần sai một lỗi nhỏ cũng dẫn đến sai nghĩa hoặc từ không có nghĩa, khiến nhà tuyển dụng hiểu sai và đánh giá thấp về tính chuyên nghiệp, sự cẩn trọng của bạn trong làm việc. Do vậy, hãy kiểm tra thật kỹ CV của mình trước khi gửi đi nhé.

Đọc kỹ những lưu ý trên trước khi tạo CV xin việc nhân viên bán hàng tại địa chỉ https://timviec365.vn/cv365/cv-nhan-vien-ban-hang để có được một mẫu CV hoàn hảo trước khi gửi cho nhà tuyển dụng mà bạn mong muốn.

Lưu ý khi viết CV bằng tiếng Anh

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn sẽ nắm rõ được những yêu cầu, yếu tố quan trọng nhất để tạo mẫu CV bằng tiếng Anh chuẩn nhất, khiến nhà tuyển dụng “mê đắm” và tăng cơ hội có việc làm của mình. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc như ý muốn nhé!