Mẫu CV làm cho nhà tuyển dụng và ứng viên đều phải “ghen tị”

03-10-2019

910 lượt xem

Bạn muốn tạo cho mình một CV xin việc theo chuẩn mẫu yêu cầu của nhà tuyển dụng nhưng phải độc đáo và khiến các ứng viên phải ‘ghen tị” với mình về CV xin việc đó. Tạo ấn tượng bằng cách thông qua CV là một khởi đầu tốt đẹp cho công việc và trúng tuyển vào vị trí công việc mình mong muốn.

1. Mục đích của CV xin việc

CV xin việc là một công cụ hữu ích của tất cả các ứng viên hiện nay. Nhu cầu việc làm và mong muốn có được việc làm của con người là rất cần thiết. Để có thể tìm kiếm cho mình một công việc tuyệt vời thì đầu tiên bạn cần vượt qua được vòng ứng tuyển và phỏng vấn của các nhà tuyển dụng. Để tạo ấn tượng đầu với các nhà tuyển dụng một trong những công cụ đầu tiên bạn cần có trong cách tiếp cận các nhà tuyển dụng đó là CV xin việc. Vậy mục đích của việc viết một CV xin việc gửi đến các nhà tuyển dụng là gì? Tại sao cần viết một CV xin việc theo đúng mẫu?

Mẫu CV có mục đích gì?

Để trả lời câu hỏi: “Mục đích của việc viết một CV xin việc gửi đến các nhà tuyển dụng là gì?”. Ta có thể trả lời câu hỏi này như sau: Mục đích của việc tạo CV là cung cấp thông tin đầy đủ của bản thân cho các nhà tuyển dụng. GIống như bài quảng cáo PR cho chính bản thân mình để các nhà tuyển dụng thấy được rằng mình là một ứng viên phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng. Thông qua CV xin việc các ứng viên tiếp thị bản thân mình đến các nhà tuyển dụng để chứng minh cho họ thấy:

+ Bạn là một ứng viên thích hợp với vị trí công việc mà nhà tuyển dụng đang cần thể hiện qua các nội dung trình bày trong CV xin việc của bạn

+ Bạn có thể là ứng viên đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng cần ở nhân viên khi làm việc ở vị trí đó thông qua kỹ năng bạn có, kinh nghiệm làm việc, và chuyên mông của bạn.

+ Bạn là người có trình độ học vấn và chuyên mông phù hợp với công việc đó thông qua việc bạn đưa ra trình độ học vấn và chuyên môn của mình trong CV xin việc.

+ Bạn là người có đủ kinh nghiệm và kỹ năng làm việc để phù hợp với vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp thông qua phần kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của bạn ghi trong CV.

+ Bạn là một người có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu phát triển tại công ty thông qua việc ứng viên đưa ra mục tiêu nghề nghiệp của mình trong một bản CV.

+ CV xin việc còn thể hiện bạn là một người có thiện trí và thực sự có nhu cầu và nghiệm túc trong việc ứng tuyển tại vị trí của doanh nghiệp đó.

Tại sao cần viết một CV xin việc theo đúng mẫu? Để trả lời cho câu hỏi này tôi có thể đưa ra một số những chứng minh sau để thấy rằng việc viết CV theo mẫu CV chuẩn là điều rất quan trọng: 

+ Trong công việc hay bất kỳ ở một lĩnh vực nào cũng có những quy chuẩn nhất định. Khi viết một CV xin việc cũng vậy bạn cùng cần viết và trình bày theo một quy chuẩn nhất định của xã hội đặt ra.

+ Việc viết CV xin việc theo đúng chuẩn Mẫu CV sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong cách tạo một CV xin việc để đi phỏng vấn trước các nhà tuyển dụng khó tính nhất.

+ Trình bày CV xin việc theo mẫu chuẩn cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với các nhà tuyển dụng bạn khi đọc Cv xin việc của mình.

+ Viết CV xin việc theo Mẫu CV sẽ giúp bạn không bị bỏ sót các mục quan trong và đưa và các thông tin không cần thiết với nhà tuyển dụng. 

+ Tạo ra giá trị cho bản thân khiến các nhà tuyển dụng phải quý trọng và nắm cơ hội của người nhân viên này.

+ Tạo cơ hội ứng tuyển cao hơn, và trúng tuyển cao hơn cho các bạn ứng viên của mình. Để tìm hiểu rõ hơn về CV cũng như cách tạo CV xin việc hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm thông tin về  Resume là gì? Cách phân biệt CV xin việc và Resume như thế nào? tại đây: https://timviec365.vn/blog/cach-phan-biet-cv-xin-viec-va-resume-new2801.html

2. Mẫu CV xin việc chuẩn cần những nội dung gì?

Một mẫu Cv chuẩn cần có những nội dung sau: 

Nội dung cần có của mẫu CV

+ Thông tin của bạn bao gồm những nội dung như họa và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ của bạn, quê quán. Điền chính sách các thông tin của bạn để các nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm và liên hệ lại với bạn hơn.

+ Vị trí ứng tuyển: Nêu vị trí ứng tuyển của mình tại doanh nghiệp rõ ràng và chính xác

+ Mục tiêu nghề nghiệp: trình bày quan điểm của mình về mục tiêu bạn đặt ra trong công việc của mình cũng như mục tiêu sống. Bạn có thể để mục tiêu dài hạn hoặc mục tiêu ngắn hạn cho bản thân trong công việc. Cac nhà tuyển dụng sẽ quan tâm xem bạn có mục tiêu như thế nào, có phải là một người có ý chí trong công việc hay không, là người sống luôn có mục tiêu để phấn đấu. Và quan trọng nhất là bạn có mục tiêu công việc phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp họ.

+ Kỹ năng bạn có: Kỹ năng là một trong những phần cần có của Cv xin việc bở nó thể hiện khả năng của bạn có để có thể đáp ứng được các công việc của vị trí mà mình ứng tuyển tại doanh nghiệp.

+ Trình độ học vấn: chuyên ngành học, trường học. Thông qua việc khai báo này nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là người có năng lực chuyên môn trong lĩnh vực nào. Lĩnh vực đó có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không, trình độ chuyên môn của họ có đáp ứng được các yêu cầu của công việc hay không sẽ được các nhà tuyển dụng xem sét một các kỹ lưỡng để đưa ra quyết định.

+ Kinh nghiệm làm việc: Bạn đã có kinh nghiệm ở một lĩnh vực nào đó liên quan đến ngành học của bạn hoặc không phải là ngành học của mình. Thông qua công việc đó đã tạo cho bạn nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp khi tham gia làm việc tại đó. Đây là một yếu tố quan trọng để các nhà tuyển dụng quyết định lựa chọn bạn vào làm tại doanh nghiệp học. Ví dụ như bạn học về báo chí nhưng lại có kinh nghiệm ở mảng sale khi ứng tuyển vào vị trí kinh doanh, mặc dù không phải chuyên ngành bạn học những khả năng bạn trúng tuyển cũng sẽ cao hơn.

+ Thành tích bạn đạt được trong công việc và học tập cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá năng lực làm việc của bạn đối với nhà tuyển dụng. Bạn không nên bỏ sót mục này trong một CV xin việc. Thành tích bạn đạt được càng nhiều thì bạn sẽ càng được đánh giá cao về năng lực làm việc của bản thân. Nâng cao tỷ lệ cạnh tranh của bạn với các ứng viên khác

+ Hoạt động ngoại khóa cũng là một phần quan trọng để thấy được bạn là một người hòa đồng, có khả năng thích nghi và kỹ năng làm việc nhóm tốt cũng như sự năng động trong các hoạt động để phù hợp với văn hóa của công ty.

+ Ngoài ra, bạn có thể đưa thêm vào những câu danh ngôn bạn tâm đắc để thể hiện quan điểm sống của bản thân, giúp các nhà tuyển dụng hiểu bạn hơn. Đưa ra các sở thích của mình, sở trường của bản thân để tăng tỷ lệ thuyết phục đối với một nhà tuyển dụng trước rất nhiều các ứng viên khác nhau.

+ Người tham chiếu: Nếu như một bộ hồ sơ xin việc cần có sự công chức thì trong mục của một Mẫu CV xin việc cần có sự hiện diện của người tham chiếu. Chính là những người chứng minh cho những điều bạn nói ở trong CV là chính xác. Bạn có thể để tên các thầy cô, để tên sếp cũ của mình cùng với số điện thoại liên hệ, rất có thể các nhà tuyển dụng sẽ gọi điện để xác thực hơn về độ chính xác trong CV của bạn để đưa ra quyết định tuyển dụng.

+ Ngoài ra thì việc các bạn có thể trình bày được rõ ràng về những kế hoạch cũng như những mong muốn về sự phát triển của bản thân trong tương lai thì các bạn sẽ nâng được tầm quan trong của mình lên, cũng như sẽ càng tạo được thêm ấn tượng tốt hơn trong con mắt của hội đồng tuyển dụng. Để có thể hiểu rõ thêm về vấn đề này thì các bạn có thể tham khảo thêm tjai đây https://timviec365.vn/blog/ke-hoach-phat-trien-ban-than-trong-cv-new5703.html

3. Cách trình bày một mẫu CV khiến nhà tuyển dụng và ứng viên đều “ghen tỵ”

Cách trình bày CV cũng là một yếu tố cực kỳ quan trong trong việc ảnh hưởng đến quyết định của một nhà tuyển dụng. Lời khuyên cho bạn về cách trình bày mẫu CV khiến các nhà tuyển dụng và ứng viên đều phải “ghen tỵ” như sau:

Cách trình bày mẫu CV chuẩn nhất

+ Trình bày bộ cục đều giữa các mục dùng để quá dài và cũng đừng để các mục quá ngắn. Hãy trình bày không gian của các mục thật hợp lý và đẹp mắt.

+ Trình bày trên khoảng 2 mặt giấy A4 là cực kỳ “ok” đối với một CV xin việc

+ Sử dụng giấy in tốt để chất lượng in được tốt nhất , mực in sẽ không bị mờ khi sử dụng nhiều.

+ Hãy in màu CV xin việc của mình để tạo điểm nhấn và sự khác biệt với các CV xin việc khác

+ Không viết sai lỗi chính tả là một điều tối thiểu cần có trong một CV xin việc

Chỉ cần các bạn thực hiện đầy đủ các bước trên khi làm CV thì các bạn có thể yên tâm là xác suất trúng tuyển của các bạn đã cao hơn các ứng viên khác rất nhiều. Ngoài ra đối với các ngành nghề đang phổ biến hiện nay điển hình như seo website thì việc các bạn tối ưu về nội dung cũng như bố cục trình bày sẽ là các nhà tuyển dụng phải ngay lập tức quan tâm và chú ý tới bạn theo chiều hướng tích cực, các bạn có thể tham khảo về các loại CV xin việc seo website đang rất thịnh hành tại đây nhé https://timviec365.vn/cv365/cv-seo-website

Qua việc chia sẻ về Mẫu CV xin việc sẽ giúp bạn có được một CV xin việc chuẩn nhất và “độc” nhất khiến ai cũng “ghen tỵ” từ chất lượng nội dung đến chất lượng của hình thức bên ngoài. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV của rất nhiều các chuyên ngành khác nhau tại timviec365.vn.