Người tìm việc làm nên có những kỹ năng mềm nào

31-05-2018

657 lượt xem

Bạn nguoi tim viec lam có một số kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành nhưng mãi bạn vẫn không tìm cho mình đượ một công việc. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này liệu có phải kỹ năng mềm của bạn không đủ thuyết phục. Vạy nhà tuyển dụng cần ứng viên có khả năng giao tiếp như nào?

Kỹ năng mềm là gì?

Người tìm việc làm nên có những kỹ năng mềm nào

Không giống như kỹ năng cứng, có thể được chứng minh và đo lường, kỹ năng mềm là vô hình và khó định lượng. Một số ví dụ về kỹ năng mềm bao gồm tư duy phân tích, giao tiếp bằng lời nói và viết và lãnh đạo.

Nghiên cứu từ Hiệp hội quản lý nguồn nhân lực cho thấy rằng các nhà tuyển dụng thực sự quan tâm nhiều hơn đến kỹ năng mềm hơn là họ có khả năng kỹ thuật như đọc hiểu và toán học. Một lý do khiến các kỹ năng mềm được tôn kính là họ giúp tạo điều kiện cho các kết nối của con người. Kỹ năng mềm là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ, đạt được khả năng hiển thị và tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Về cơ bản, bạn có thể là tốt nhất ở những gì bạn làm, nhưng nếu kỹ năng mềm của bạn không cắt nó, bạn đang hạn chế cơ hội thành công trong sự nghiệp của bạn.

Kỹ năng mềm cho sự nghiệp của bạn

Giao tiếp

Cả hai kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản đều có tầm quan trọng tối đa tại nơi làm việc bởi vì họ đặt âm điệu cho cách mọi người cảm nhận bạn. Họ cũng cải thiện cơ hội xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp . Kỹ năng giao tiếp tăng hiệu suất của bạn bởi vì chúng giúp bạn trích xuất những kỳ vọng rõ ràng từ người quản lý của bạn để bạn có thể cung cấp công việc tuyệt vời. Mỗi nhân viên làm việc hiệu quả hơn khi họ biết cách giao tiếp với các đồng nghiệp của họ. Nếu bạn có thể thể hiện rõ ràng ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao, và làm thế nào của một dự án, bạn sẽ là một người được trọng dụng. Một cách để trau dồi kỹ năng giao tiếp và trình bày của bạn là tham gia Toastmasters, một tổ chức quốc gia cung cấp các hội thảo nói trước công chúng.

Làm việc theo nhóm

Người tìm việc làm nên có những kỹ năng mềm nào

Một thành công của công ty hiếm khi phụ thuộc vào một người làm một cái gì đó tất cả bởi chính mình. Thành công là kết quả của nhiều người làm việc hướng tới mục tiêu chung. Khi nhân viên có thể tổng hợp tài năng đa dạng của mình, mọi người đều thắng.  Các nhà tuyển dụng tìm kiếm các cầu thủ của đội để giúp xây dựng một nền văn hóa thân thiện , giúp giữ chân nhân viên và thu hút tài năng hàng đầu. Hơn nữa, có thể cộng tác tốt với đồng nghiệp của bạn sẽ tăng cường chất lượng công việc của bạn. Để tạo thiện chí, hãy giơ tay giúp đỡ khi bạn nhìn thấy một đồng nghiệp có nhu cầu.

>>> Khi đi phỏng vấn xin việc làm, ứng viên thường mắc khá nhiều lỗi. Vậy đâu là những sai lầm cần tránh khi đi phỏng vấn? Tham khảo tại địa chỉ sau: https://timviec365.vn/blog/rat-nhieu-sai-lam-ma-ung-vien-thuong-gap-trong-buoi-phong-van-new2799.html

Khả năng thích ứng

Mọi thứ không phải lúc nào cũng như kế hoạch, và thay vì đào gót chân, bạn cần có khả năng xoay vòng và tìm các giải pháp thay thế. Các nhà lãnh đạo thành công là những người biết cách linh hoạt khi có vấn đề phát sinh. Tốc độ thay đổi việc làm ở bất kỳ nơi làm việc nào là quá nhanh, dođó, người sử dụng lao động cần những công nhân có thể thích ứng với sự thay đổi của ngành và giữ cho công ty hiện tại.

Đẩy mình là người sớm chấp nhận thay đổi là điều có thể giúp ứng viên có khả năng thích ứng nhanh nhất. Ví dụ, thích nghi với công nghệ mà không tang những gì được sử dụng là đúng ngày hôm qua là rất quan trọng cho mọi người được xem như là một người có khả năng đáp ứng những thách thức mới. Hỏi về các buổi huấn luyện và đề nghị dạy cho đồng nghiệp những gì bạn học được.

>>> Trước khi nghỉ làm bạn nên làm điều gì? Tham khảo chi tiết tại đường link sau: https://timviec365.vn/blog/nhung-cong-viec-nen-lam-truoc-ngay-roi-khoi-cong-ty-new2807.html

Giải quyết vấn đề

Khi có sự cố, bạn có thể khiếu nại hoặc hành động. Mẹo: Đó là sau này sẽ giúp bạn nhận thấy. Biết làm thế nào để suy nghĩ trên đôi chân của bạn có thể làm cho bạn không thể thiếu cho một chủ nhân. Các công ty dựa vào những người giải quyết vấn đề - hay còn gọi là những người biểu diễn hàng đầu của họ — để điều hướng những thách thức bất ngờ. Luôn luôn tiếp cận ông chủ của bạn với một giải pháp, không phải là một vấn đề đó là cách giúp nhân tài được trọng dụng. Vì vậy, khi một vấn đề nảy sinh, hãy ngồi xuống và suy nghĩ về cách bạn sẽ giải quyết nó trước khi đưa nó đến sự chú ý của sếp của bạn.

Quan sát tỉ mỉ

Dữ liệu không có nghĩa nhiều nếu bạn không biết cách giải thích nó. Có mô hình mới nổi không? Bạn nên tìm gì khác? Là một người quan sát quan trọng có thể giúp bạn trở thành một công nhân tốt hơn. Các công ty cần những nhà tư tưởng quan trọng - những người mang đến một viễn cảnh mới mẻ và đưa ra các giải pháp và ý tưởng trực quan để giúp công ty có được chân trong cuộc thi hoặc cải thiện các quy trình nội bộ.

Là một người quan sát tỉ mỉ, bạn cần phải có khả năng phân tích thông tin và đưa nó vào sử dụng. Một chiến thuật là cố gắng xác định các mẫu hành vi trong công việc. Ví dụ, ông chủ của bạn có thực sự đọc báo cáo doanh số hàng tuần không? Phản ứng của cô đối với tin xấu trong cuộc họp nhân viên là gì? Thời gian nào trong ngày tốt nhất để tiếp cận người quản lý của bạn bằng câu hỏi? Bằng cách quan sát cách mọi người phản ứng với luồng thông tin liên tục, bạn có thể hiểu rõ hơn về các khía cạnh quan trọng trong việc cải thiện hoạt động kinh doanh.

Giải quyết xung đột

Bất cứ khi nào bạn đặt nhiều người vào một tổ chức, sẽ có xung đột bởi đó là bản chất con người.Vì vậy, việc có thể giải quyết vấn đề với đồng nghiệp sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp và làm việc hiệu quả hơn. Việc có thể xây dựng một cách tích cực thông qua những bất đồng với mọi người là một chỉ báo chắc chắn về sự trưởng thành - cũng như tiềm năng lãnh đạo. Một người như thế này giúp thúc đẩy một nơi làm việc hợp tác lành mạnh. Cách tốt nhất để giải quyết những bất đồng giữa các đồng nghiệp là giải quyết các vấn đề một cách trực tiếp nhưng tế nhị. Vì vậy, khi bước vào như một người hòa giải , hãy để cả hai bên giải tỏa những bất bình của họ trong một môi trường không có phán xét và sau đó làm việc cùng nhau để tìm một giải pháp.

>>> Trên đây là những điểm rất tích cực mà một người sở hữu kỹ năng mềm tốt có thể có được. Trong CV xin việc cho thấy kỹ năng mềm là điểm mạnh của Bạn thì các nhà tuyển dụng như tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản đánh giá rất cao. Bạn có thể tham khảo ngay rất nhiều các việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản tại đây: https://timviec365.vn/viec-lam-kd-bat-dong-san-c33v0  Chúc Bạn thành công.