Đừng bỏ lỡ bí quyết tìm hồ sơ ứng viên tìm việc miễn phí

25-05-2018

680 lượt xem

Bạn là nhà tuyển dụng? Điều bạn quan tâm nhất là gì? Đó chẳng phải là những bộ hồ sơ ứng viên tìm việc miễn phí hay sao. Vậy, các nhà tuyển dụng đã nắm được các tìm hồ sơ ứng viên miễn phí mà không cần phải mất quá nhiều chi phí nộp vào các trang tuyển dụng. Đừng bỏ lỡ những cách tìm hồ sơ ứng viên hoàn toàn không mất tiền bạc và quá nhiều công sức dưới đây.

ho-so-ung-vien-tim-viec-mien-phi

Tại sao phải tìm hồ sơ ứng viên tìm việc miễn phí?

Các bạn biết đấy. khi bạn mua bất cứ thứ gì thì nguyên lý sẽ là tiền nào của nấy, thứ gì càng đắt thì chứng tỏ thứ đó càng có giá trị cao. Thế nhưng, đối với việc tìm ứng viên tìm việc lại không hẳn như vậy, dù các bạn bỏ nhiều tiền nhưng chưa chắc đã tìm được những ứng viên xuất sắc và ngược lại, bạn chẳng cần mất một xu nào mà lại tìm được nhân lực giỏi giang.

Đối với nà tuyển dụng chuyên nghiệp việc tìm kiếm ứng viên ưu tú thông qua các trang web tuyển dụng lớn một cách nhanh chóng mà không mất bất kỹ chi phí nào là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn tìm kiếm ứng viên phù hợp với vị trí việc làm thư ký trợ lý tại Nghệ An thì điều mà bạn nên làm đầu tiên là tìm kiếm hô sơ xin việc miễn phí, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí tuyển dụng nhân sự mà bạn còn có thể tìm kiếm một lượng ứng viên ưu tú không nhỏ bằng phương pháp này đâu đấy.

Tìm hồ sơ ứng viên tìm việc miễn phí là bài toán đặt ra cho các nhà tuyển dụng, không phải tự nhiên mà các nhà tuyển dụng nên tìm hiểu về các cách tìm ứng viên miễn phí, lợi ích lớn nhất mà việc này mang lại là tiết kiệm được chi phí, đồng thời giúp các nhà tuyển dụng nâng cao được trình độ chuyên môn. Khi công ty có nhu cầu tuyển dụng ứng viên vào các vị trí còn thiếu, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng các cách tìm kiếm hồ sơ của ứng viên mà tôi sẽ chia sẻ sau đây để đẩy nhanh công tác tuyển dụng, sớm tìm được nhân viên vào các vị trí làm việc đó. Khi tìm kiếm được ứng viên nhanh chóng mà lại tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho công ty thì chắc chắn bạn sẽ càng ghi điểm tốt hơn trong mắt cấp trên.

Vậy, những cách tìm kiếm được những hồ sơ ứng viên nhanh nhất ra sao, bạn nên áp dụng như thế nào với ốni cách, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách tìm hồ sơ ứng viên tìm việc miễn phí

Cách 1: Chủ động tìm kiếm hồ sơ ứng viên

 Các nhà tuyển dụng hãy truy cập và tham gia vào các hội/nhóm trên mãng xã hội facebook hay zalo, yahoo và nhiều trang mạng xã hội khác nữa để đăng tin tuyển dụng, việc bạn cần làm là soạn đầy đủ nội dung thông tin tuyển dụng, những yêu cầu dành cho vị trí mà công ty bạn đang cần tuyển. Thông tin này đăng hàng loạt lên những nhóm liên quan đến tuyển dụng, những người có nhu cầu khi họ nhín thấy thông tin tuyển dụng của bạn thì sẽ hỏi han quan tâm. Khi đăng tin, các nhà tuyển dụng hãy chú ý, lời văn và cách đăng tin lên các nhóm này cần đảm bảo đúng các yêu cầu mà hội nhóm đưa ra, tin đăng cần trang trọng, tránh những lời lẽ không được lịch sự.

Bên cạnh đó, các bạn hãy chú động dành thời gian tìm kiếm trên các nhóm này về những bài tin đăng của những bạn chưa có việc làm, đăng tin lên với mục đích các công ty đang cần người sẽ tuyển họ. Việc bạn làm là liên hệ với người đăng tin để tư vấn cho họ, tìm hiểu những mong muốn nghề nghiệp của họ để chọn ra những người thích hợp để hẹn phỏng vấn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hàng ngàn công việc hấp dẫn đang chờ đợi bạn ngay tại đường link sau. Truy cập ngay để cùng tìm việc hiệu quả nhé: https://timviec365.vn/tim-viec-lam-24h

ho-so-ung-vien-tim-viec-mien-phi

Cách 2: Tìm kiếm hồ sơ ứng viên gián tiếp

Ngoài cách tìm hồ sơ ứng viên trên các trang mạng xã hội thì các nhà tuyển dụng đừng bỏ qua cách tuyển dụng mà tôi sắp nói sau đây, đó là cách tìm hồ sơ thông qua những mối quan hệ của mình. Bạn hãy nhờ những người bạn của mình hay những người thân giới thiệu những người mà họ   quen biết đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tương ứng với vị trí mà công ty bạn đang tuyển.

>>> Xem thêm: Tính hai mặt của ngành nghề nhân sự

Những người có mỗi quan hệ với bạn bè của bạn, nếu như đã đồng ý ứng tuyển tại công ty của bạn thì bạn hãy để họ trải qua những quá trình tuyển dụng theo đúng quy định của công ty nhé. Tất cả những giấy tờ, hồ sơ, đơn xin việc vẫn cần chuẩn bị đầy đủ, bạn nên họ hướng đến việc ứng tuyển và vào làm việc một cách khách quan.

Trên đây là 2 cách tuyển dụng, tìm kiếm hồ sơ ứng viên tìm việc miễn phí giúp các nhà tuyển dụng nâng cao trình tuyển dụng nhiều hơn. Chúc các bạn thành công!