Kinh nghiệm viết và gửi mẫu CV xin việc qua Email hoàn hảo!

12-03-2020

727 lượt xem

Để viết được mẫu CV xin việc qua Email chuyên nghiệp, thu hút được nhà tuyển dụng ngay từ lần nhìn đầu tiên không phải là chuyện đơn giản. Các bạn sẽ phải sử dụng nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thì mới có thể hoàn thành tốt được. Vậy nên đừng ngại bỏ ra ít phút để tham khảo những bí kíp viết mẫu CV gửi qua Email được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mẫu CV xin việc qua Email cần những nội dung quan trọng nào?

Với thời đại kinh tế ngày càng phát triển cũng là lúc nhà tuyển dụng trở nên khó tính hơn, họ sẽ đưa ra những tiêu chí cũng như yêu cầu cao hơn để chọn lọc ứng viên. Vậy nên việc viết CV xin việc cũng không được qua loa, bởi đó chính là yếu tố đầu tiên mà bạn có thể sử dụng để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, sau khi đã tạo và viết CV xin việc hoàn chỉnh thì các bạn cũng cần phải dành thời gian tìm hiểu cũng như nghiên cứu để biết được một nội dung của mẫu CV xin việc được gửi qua EMAIL thì cần gì và viết như thế nào?

Trên thực tế, khi các bạn viết CV xin việc trực tuyến những gợi ý hàng đầu hiện nay được các bạn trẻ sử dụng là CV xin việc 365 của timviec365.vn không chỉ tiếp cận được những mẫu CV đẹp mà bạn còn thấy được những nội dung được gợi ý sẵn và cần có trong CV. Nhưng để các bạn dễ hình dung ra một cách rõ nét nhất thì các bạn hãy tham khảo những nội dung cơ bản, không thể thiếu trong bất cứ CV xin việc nào để từ đó nắm bắt những thông tin giá trị và làm một bản CV chất nhất. 

Mẫu CV xin việc qua Email cần những nội dung quan trọng nào?

1.1. Thông tin cá nhân

Mặc dù phần thông tin này được nhiều bạn viết một cách qua loa, thậm chí chỉ để liệt kê thông tin theo kiểu liệt kê mà không quan tâm nội dung có chính xác hay chưa? Vậy nên nhiều khi nhà tuyển dụng đã gặp rắc rối trong quá trình cố gắng liên hệ với bạn để mời phỏng vấn, bởi không phải lúc nào họ cũng trả lời hết Email.

Vậy nên tối thiểu trong CV xin việc thì các thông tin như: Họ tên, địa chỉ nơi ở, địa chỉ Email, số điện thoại… thì bạn nên cung cấp chuẩn, nhất là thông tin liên lạc.

1.2. Trình độ học vấn

Có thể nói rằng, với thời đại hiện nay thì nhà tuyển dụng cũng đã không thực sự quan tâm nhiều đến bằng cấp giống như trước kia. Nhưng về cơ bản thì trình độ học vấn đôi khi vẫn quyết định được nền tảng của việc bạn có kiến thức chuyên ngành hay không? Vậy nên trong CV bạn vẫn cần cho nhà tuyển dụng thấy được mình đã tốt nghiệp chuyên ngành gì, trường nào.

1.3. Kinh nghiệm làm việc

Là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng cảm thấy quan tâm ở ứng viên, bởi kinh nghiệm làm việc nói lên được phần nào về khả năng làm việc của bạn có ở mức độ nào. Tuy nhiên trong CV xin việc gửi qua email, phần nội dung kinh nghiệm các bạn cũng không nên quá lạm dụng mà liệt kê hết toàn bộ những kinh nghiệm cũng như việc làm từ trước đến nay của mình. Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn thích nhảy việc, nếu như thấy trong một khoảng thời gian ngắn mà đã đổi đến mấy công việc.

Vậy nên, khi viết CV xin việc thì các bạn nên tối giản, và chỉ đưa những kinh nghiệm thực sự nổi bật và liên quan đến vị trí ứng tuyển của mình hiện nay. Như vậy, khả năng thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng cũng cao hơn.

Kinh nghiệm làm việc trong CV

1.4. Mục tiêu nghề nghiệp

Nếu như bạn là sinh viên mới ra trường hay chưa có kinh nghiệm làm việc thì có lẽ phần nội dung này sẽ là phần gỡ điểm cho bạn. Hãy tập trung thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn là người tiềm năng, bạn có tham vọng, bạn có khát khảo có được và thành công đối với vị trí việc làm này. Tuy nhiên, nếu như bạn tham khảo mẫu CV được thiết kế sẵn bởi timviec365.vn thì chỉ nên viết khoảng 2-3 dòng, gắn gọn, chắt lọc ý, không lan man.

1.5. Kỹ năng thực hiện công việc

Nếu như các bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc thì đương nhiên kỹ năng không thể ít, nhưng cần chọn lọc khi viết kỹ năng. Cũng giống như phần kinh nghiệm vậy, các bạn nên viết những kỹ năng nổi bật nhất về bạn và nó cần phải có sự liên quan với vị trí mà bạn sẽ ứng tuyển. Bởi vì nhà tuyển dụng cần xác định được bạn có thực sự tiềm năng với vị trí đó không chứ không phải là công việc khác.

2. Cách gửi mẫu CV xin việc qua Email nhanh chóng, hiệu quả

Trên thực tế thì không có bất cứ quy định hay yêu cầu cụ thể nào về việc gửi CV xin việc qua email, tuy nhiên để chắc chắn không mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì các bạn cũng cần phải nắm rõ được những tiêu chí cơ bản khi gửi. Đó là:

Cách gửi mẫu CV xin việc qua Email nhanh chóng, hiệu quả

- Tạo tên ảnh đại diện email: Đừng để nhà tuyển dụng thấy được sự thiếu chuyên nghiệp của mình chỉ vì không đặt tên ảnh đại diện của mình. Về phần ảnh đại diện thì bạn cũng nên để ảnh của mình kèm theo tên thì nên đặt tên theo đúng với tên thật của mình. Không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp mà còn cho nhà tuyển dụng thấy bạn đang thực sự nghiêm túc với việc gửi Email này.

- Tiêu đề email gửi cho nhà tuyển dụng chuẩn chỉ: Cũng tương tự như đặt tên ảnh đại diện. Bạn cần đặt tiêu đề email, chứ không nên gửi thư đi mà lại để trống. Bạn nên sử dụng cú pháp: [Vị trí ứng tuyển]_[Tên bạn]. Ngoài ra, nếu như nhà tuyển dụng có yêu cầu cú pháp riêng thì bạn cần theo cấu trúc đó.

- Nội dung email ngắn gọn, súc tích: Giống như khi viết CV xin việc vậy, các bạn nên biết cách tóm gọn nội dung vì nhà tuyển dụng không phải lúc nào cũng có nhiều thời gian để đọc hết nội dung mà bạn cung cấp. Vậy nên, ngay từ đầu email bạn nên dùng kính ngữ (Dear, Kính gửi…tên người/ bộ phận nhận hồ sơ). Cùng với những câu văn thể hiện được sự mong muốn được tuyển vào làm việc ở vị trí này.

- Chứ kí email: Kết thúc thư nên để lại chữ kí chuẩn (tên, thông tin liên lạc…).

- Tệp đính kèm: Ngoài CV, cũng có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu gửi thêm Đơn xin việc, sơ yếu lí lịch, chứng chỉ, bằng cấp,… nên các bạn cần phải lưu ý để gửi đính kèm với CV xin việc. Nếu không sẽ bị mất điểm, thậm chí là bị loại dù đã mất công chuẩn bị CV chuyên nghiệp.

- Kiểm tra lỗi chính tả: Có thể bạn sẽ không mắc phải bất cứ lỗi sai nào, nhưng không ai có thể đảm bảo được điều đó. Vậy nên, hãy dành thời gian để kiểm tra ít nhất là một lần để tự tin không sai lỗi cơ bản nào.

Cách gửi mẫu CV xin việc qua Email

Trên đây là những kinh nghiệm chia sẻ về cách viết và gửi mẫu CV xin việc qua Email. Hy vọng đã giúp bạn thành công và ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng!