Sai lầm tìm việc và giải pháp hiệu quả cùng Timviec365.vn

09-05-2019

953 lượt xem

Tìm việc làm trực tuyến ngày nay là một trong những hình thức phổ biến nhất được khá nhiều người sử dụng và tin dùng. Tuy nhiên bởi được sử dụng quá phổ biến mà không ít người đã lạm dụng nó một cách vô tổ chức từ đó gây ra phản tác dụng với các nhà tuyển dụng việc làm dẫn tới tìm việc luôn thất bại.

Sai lầm người tìm việc hay gặp phải khi sử dụng kênh tìm việc trực tuyến hiện nay là gì? Cùng tham khảo bài viết bên dưới để tránh những sai lầm không đáng có và tìm kiếm được giải pháp tìm việc làm thích hợp nhất cho chính mình.

Một vài sai lầm thường gặp khi tìm việc làm trực tuyến

Một vài sai lầm thường gặp khi tìm việc làm trực tuyến

Sử dụng 1 CV để ứng tuyển hàng loạt các vị trí tại nhiều công ty khác nhau

Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin và Internet chỉ với một vài cú click chuột, bạn có thể gửi hàng loạt CV tới hàng trăm nhà tuyển dụng khác nhau cùng một lúc. Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề bạn cần phải cân nhắc, bởi sự dễ dàng quá mức mà chất lượng trên CV của bạn không được đảm bảo tốt nhất đã vội gửi tới các nhà tuyển dụng thì chắc chắn sẽ không được đánh giá cao và việc  “bay” vào thùng rác là một chuyện khá hiển nhiên.

Bạn sẽ chỉ thành công đi tới cuộc phỏng vấn nếu bạn thực sự đầu tư thời gian của mình trong khâu tạo CV xin việc ấn tượng và chất lượng.

Hiện nay có nhiều mẫu CV xin việc khác nhau, CV xin việc để tìm việc làm nhà hàng khách sạn, CV kế toán, CV kinh doanh,... nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thoải mái những mẫu CV xin việc. Mỗi ngành nghề như nhà hàng khách sạn sẽ có những thiết kế trong CV khác với các ngành nghề khác, nên bạn cần đa dạng hóa các mẫu CV của mình. 

 

Lỗi chính tả trong CV xin việc

Bạn bỏ qua việc xuất hiện các lỗi chính tả khi viết CV và  bạn nghĩ rằng đó không phải là vấn đề lớn đối với nhà tuyển dụng. Đây là quan điểm rất sai lầm mà bạn phải loại bỏ ngay.  Với lỗi chính tả trong CV, nhà tuyển dụng sẽ nhận ra rằng bạn là một người không có sự chuyên nghiệp và thiếu nghiêm túc khi làm việc. Từ đó, vô hình chung bạn đã trao cơ hội việc làm của mình tới tay những người khác.

Bỏ trống thông tin trong hồ sơ trực tuyến

Bạn cảm thấy vô nghĩa và không có tác dụng gì khi điền thông tin vào hồ sơ trực tuyến bởi vì tất cả những thông tin quan trọng cần thiết bạn đã điền đầy đủ vào CV đính kèm rồi.  Nhưng bạn lại không biết rằng đó lại là suy nghĩ sai lầm bởi xu hướng tìm kiếm của người tuyển dụng hiện nay chính là tìm từ khóa trong hồ sơ trực tuyến ở các kênh tuyển dụng uy tín.  Do đó, bạn càng cung cấp được nhiều thông tin chi tiết thì cơ hội việc làm qua bạn sẽ càng lớn.

Thiếu vị trí ứng tuyển khi tìm việc

CV chính là công cụ giúp bạn vượt qua cánh cửa tìm kiếm việc làm nếu thiếu vị trí  ứng tuyển trong CV thì chắc chắn bạn đã bỏ lỡ 100% cơ hội tìm việc làm của chính mình. Bạn phải nhớ một ngày nhà tuyển dụng nhận được hàng trăm CV ứng tuyển vào các vị trí khác nhau. Nên nếu thiếu vị trí ứng tuyển của bạn trên CV thì chắc chắn tờ đơn đó sẽ ngay lập tức bị loại bỏ.

Giải pháp khắc phục những sai lầm khi tìm việc làm trực tuyến là gì?

Giải pháp khắc phục những sai lầm khi tìm việc làm trực tuyến là gì?

Bởi vì lỗi tìm kiếm việc làm trực tuyến thường xuất hiện, nên có rất nhiều người cảm thấy lo lắng với hình thức tìm kiếm việc làm này.

Vì lý do này, Timviec365.vn đã được chính ra đời để giúp đỡ bạn giải quyết tất cả những khó khăn gặp phải khi tìm việc.

Cụ thể là:

+ Trên Timviec365.vn, bạn sẽ hiểu quá trình tìm kiếm công việc phù hợp, chất lượng và ấn tượng nhất là như thế nào thông qua mục “Cẩm nang tìm việc”. Từ khâu chuẩn bị CV xin việc đến phỏng vấn đều sẽ được hướng dẫn một cách cụ thể và chi tiết nhất. Ví dụ như Bạn đang tìm việc làm công nghệ thông tin, IT phần mềm Bạn có thể xem ngay tất cả công việc tốt nhất tại đây.

+ Cho phép bạn tải và tạo CV xin việc online miễn phí 100% để phục vụ quá trình xin việc làm với hàng trăm mẫu thiết kế đẹp mắt khác nhau.

+ Giúp tìm kiếm việc làm tại gần nơi mình sống cũng như địa điểm muốn làm việc cực hiệu quả thông qua mục “ tìm kiếm nâng cao” gồm “ứng viên quanh đây” và “việc làm quanh đây”.

+ Cho phép tra cứu lương, so sánh lương thoải mái để tìm kiếm được mức lương thích hợp với bản thân khi tìm kiếm các vị trí công việc.

+ Tất cả những tính năng  giúp tìm việc làm nhanh chóng đều có hết tại Timviec365.vn. Nhiệm vụ của bạn lúc này là chỉ cần truy cập trang web, tìm kiếm và sử dụng các tính năng miễn phí đó.

+ Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin tuyển dụng kế toán và hơn 90 ngành nghề khác tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Timviec365.vn chính là chìa khóa giúp bạn gặt hái thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký trang tuyển dụng để sử dụng tất cả các dịch vụ chất lượng và hàng đầu tại đây.

Chúc bạn thành công!