Những điều cần làm nổi bật trong CV xin việc

22-01-2019

1091 lượt xem

Những điều cần làm nổi bật trong CV xin việc

Trước khi đi xin việc bạn hãy đảm bảo với tôi rằng bạn cần làm nổi bật những điều sau đây để có thể thoải mái ứng tuyển tại 10 trang web tìm việc hàng đầu Việt Nam.

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Không phải tự nhiên mà mục tiêu nghề nghiệp được ưu tiên để lên vị trí gần đầu, điều này thể hiện danh mục này rất quan trọng, thông qua mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được ứng viên này có thật sự phù hợp với công việc mà công ty đang tuyển hay không.

Một ứng viên sáng giá họ sẽ thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, hãy là một ứng viên thông minh thể hiện được sự quyết tâm và niềm đam mê với công việc mà bạn đang ứng tuyển.

cv xin việc ở timviec365.vn

 

Kinh nghiệm của bạn

Kinh nghiệm làm việc là một trong những danh mục quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy trong cv xin việc cả bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn với tôi rằng danh mục kinh nghiệm làm việc của bạn cần phải đầu tư.

Tuy nhiên, không phải cứ viết dài là đầu tư điều này hoàn toàn sai lầm nhé. Thay vào đó, bạn hãy viết một cách ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu nhất, hãy làm nổi bật phần kinh nghiệm bằng cách liệt kê một số công việc dài hạn và nhiệm vụ bạn đảm nhiệm ở trong vị trí công việc đó. Bạn không nên đưa những kinh nghiệm ngắn hạn vào cv xin điều này vừa thể hiện bạn là một ứng viên không được các công ty khác trọng dụng vừa làm lộ yếu điểm của bản thân.

Những kỹ năng bạn có

Có nhiều nhà tuyển dụng lại muốn tuyển dụng những ứng viên có những kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, hay kỹ năng thành thạo các phần mềm phục vụ nghiệp vụ chuyên môn, …

Hãy tìm hiểu thật kỹ vị trí công việc bạn đang ứng tuyển và đề cập đến những kỹ năng sao cho phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển nhất.

Trình bày khoa học không mắc lỗi sai chính tả

Hãy đảm bảo Cv xin việc của bạn không bị mắc những lỗi chính tả. Có thể những lỗi như vậy sẽ khiến bạn bị loại ngay ở vòng lái xe sẽ khiến bạn không còn cơ hội nào khác để tạo ấn tượng ban đầu tốt với các nhà tuyển dụng. Chính vì thế hãy thận trọng và kiểm tra kỹ càng những gì bạn viết trước khi gửi đi, nếu không bạn có thể mất điểm nặng vì sai lầm không đáng có này. Hãy chứng tỏ sự chuyên nghiệp và ấn tượng thông qua chính hồ sơ xin việc của mình.

Những điều nhà tuyển dụng không muốn thấy ở cv của bạn

cv xin việc của timviec365.vn

Để quá trình xin việc thành công bạn cần phải biết  những điều nhà tuyển dụng không muốn nhìn thấy ở trong CV của bạn.

Dưới đây timviec365.vn sẽ chỉ ra những lỗi mà nhà tuyển dụng không muốn thấy trong cv bạn hãy cập nhập để tránh những lỗi này ra nhé.

Lỗi về định dạng

Việc Gửi CV xin việc  ở định dạng không thể chỉnh sửa khiến nhà tuyển dụng không thể mở file điều này đồng nghĩa với việc nhà tuyển dụng không thể biết được những thông tin mà bạn muốn chuyển tới là gì và ngay lập tức bạn bị loại và tự mình làm tuột mất cơ hội vào vòng phỏng vấn.

Có một số trường hợp sẽ loại cv xin việc của bạn, tuy nhiên cũng có một số trường hợp nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn thông qua email bạn gửi để yêu cầu chỉnh sửa lại, nhưng điều này có thể làm chậm quá trình đưa ra quyết định có tuyển dụng bạn hay không và rất có thể họ sẽ quên lãng bạn vì có rất nhiều cv xin việc được gửi đến cùng một lúc.

Tên file không chuyên nghiệp

Nhiều ứng viên nghĩ tên fiel gửi cho nhà tuyển dụng để trắng cũng được, tuy nhiên lỗi này sẽ tố cáo bạn là người thiếu chuyên nghiệp.Vì vậy, đừng bao giờ để file CV xin việc của bạn không có tiêu đề, hãy điền tiêu đề ứng với vị trí công việc bạn đang ứng tuyển hoặc kèm tên và vị trí công việc bạn đang ứng tuyển.

Email không chuyên nghiệp

Một điểm nữa mà nhà tuyển dụng không thích trong cv đó là địa chỉ email thiếu nghiêm túc hoặc địa chỉ email không hoạt động. Những tên email như là [email protected]...  Thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, thay vào đó bạn hãy thể hiện tên email bằng cách sử dụng họ tên của bạn và đảm bảo email đó không phải email chết.

Sử dụng những đoạn văn quá dài

cv xin việc của timviec365.vn

Nhà tuyển dụng hầu như không có thời gian để đọc hết những nội dung trong cv vì vậy những câu văn quá dài sẽ tạo cảm giác nhàm chán, thay vào đó bạn hãy sử dụng những câu văn ngắn những cô đọng như vậy CV của bạn sẽ ấn tượng hơn nhiều.Không nên diễn tả lan man mà hãy nhấn mạnh vào những địa điểm cụ thể để gây chú ý với người tiếp xúc

Kinh nghiệm không phù hợp với vị trí đang ứng tuyển

Để cv xin việc của bạn chuyên nghiệp và được các nhà tuyển dụng đánh giá đó là cv chất lượng thì bạn nên liệt kê vị trí công việc phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển.

Việc không có kinh nghiệm ở một vị trí tương đương với vị trí công việc đang tuyển sẽ khiến bạn trở thành ứng viên không chuyên nghiệp thiếu tính thực tế trong công việc.

Có kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển sẽ là một điểm cộng cho bạn, bởi hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm cũng như những ứng viên đã qua các lớp đào tạo chuyên môn.

CV không đồng bộ màu

Nhiều ứng viên có suy nghĩ rằng, sự ấn tượng trong Cv được thể hiện qua những hình ảnh đồ họa; có thể các mẫu Cv bạn có thể cho một chút sáng tạo bằng cách phối các hình độ họa tuy nhiên không phải phối một cách dồi dét mà bạn nên cân nhắc các hình đồ họa phải phù hợp với từng vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Các mẫu CV càng thiết kế đơn giản càng đẹp, đừng biến các mẫu CV của bạn thành một tờ giấy nháp muốn vẽ gì trong đó cũng được.

Mắc lỗi chính tả quá nhiều

Đây cũng là một lỗi mà nhà tuyển dụng không muốn thấy trong cv  của bạn, điều này thể hiện bạn là một ứng viên thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc với công việc mà bạn đang ứng tuyển.

cv xin việc 365

Ứng viên không đủ điều kiện

Việc ứng viên không đủ điều kiện để ứng tuyển với vị trí công ty đang tuyển nó giống như việc cv của bạn đang bị viết lạc đề, và lạc đề rồi đồng nghĩa  với việc cv xin việc của bạn không có sức hút với nhà tuyển dụng.

Viết CV chuyên nghiệp hơn với các mẫu CV xin việc ở timviec365.vn

Hiện nay, hình thức tạo các mẫu CV xin việc online trên website là hình thức được nhiều  người tìm việc sử dụng , mẹo giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng đó là sử dụng các mẫu cv xin việc ở timviec365.Những điều Cv online ở timviec365.vn đem lại cho bạn đó là:

  1. Các mẫu Cv xin việc ở timviec365.vn thiết kế đơn giản mà chuyên nghiệp.
  2. Tất các cv online ở timviec365.vn đều được định dạng pdf giúp hình ảnh rõ nét không bị vỡ ảnh, tạo lên sự chuyên nghiệp
  3. CV xin việc ở timviec365.vn có 5 loại ngôn ngữ cho bạn lực chọn: Anh, Hàn, Nhật, Trung Quốc và Tiếng Việt
  4. Các mẫu Cv xin việc được phân chia theo từng ngành nghề, bạn có thể chọn từng mẫu sao cho phù hợp với vị trí công việc bạn đang ứng tuyển.

Ngoài ra, việc lựa chọn các mẫu cv xin việc ở timviec365.vn còn mang đến cho bạn nhiều lợi thế cho phép ứng viên có cơ hội tìm kiếm việc làm ở trên 63 tỉnh thành, hồ sơ luôn được làm mới, nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên lạc với ứng viên khi thấy ứng viên đó phù hợp với công việc công ty đang tuyển.Hơn nữa khi truy cập vào tim viec365.vn người tìm việc sẽ được trải nghiệm với nhiều chức năng hữu ích hỗ trợ đắc lực cho quá trình tìm kiếm việc làm như:

  • Chức năng so sánh, tra cứu lương
  • Chức năng tìm kiếm việc làm quanh đây
  • Cho phép ứng viên tạo và tải miễn phí các mẫu đơn, thư xin việc, hồ sơ xin việc.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình tìm việc. Hãy để CV xin việc của timviec365.vn đồng hành cùng với bạn.