Mức lương lập trình web tại Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?

11-09-2018

439 lượt xem

Hiện nay thị trường công nghệ Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, nhất là mạng xã hội, công nghệ thông tin, các thị trường như mua sắm trực tuyến được nhiều người quan tâm,  với thị yếu sẽ là điều kiện tốt để phát triển ngành lập trình web it job phổ biến, các công ty hiện đều có website riêng của họ.

lương lập trình web

Mức lương lập trình web mới ra trường

Theo công bố của trường đại học FPT thì mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường dao động từ 3,5 đến 10 triệu đồng/tháng.

  • Đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm mức lương sẽ dao độn từ 3,5 đến 6 triệu đồng/tháng.
  • Còn đối với những ai đã có kinh nghiệm từ 1 đến 2 năm với vị trí tương ứng thì mức lượng lập trình web sẽ dao động từ  7 đến 10 triệu đồng/tháng.

Tùy nhiên, để đạt được mức lương này phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng nhất là năng lực và khả năng làm việc của từng người.

lương lập trình web

Lương của lập trình web phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Lương lập trình web không những phụ thuộc vào trình độ năng lực  mà nó còn phụ thuộc ở một số yếu tố sau đây:

  • Lương lập trình web phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình: Tùy theo từng ngôn ngữ lập trình mà mức lương dành cho các lập trình viên khác nhau. Bởi mỗi một vị trí sẽ có nhiệm vụ công việc khác, không thể lương của một nhân viên lập trình web lại bằng lương của một trưởng phòng lập trình web được.
  • Mức lương phụ thuộc vào công ty bạn đang làm: Tài chính của công ty tốt sẽ đồng nghĩa với việc quyền lợi của nhân viên sẽ được quan tâm hơn. Thông thông thường ở các công ty nước ngoài sẽ có đãi ngộ tốt hơn so với các công ty Việt Nam, một phần là do kinh tế tài chính của họ phát triển. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn làm việc ở một công ty lớn so với một công ty nhỏ thì môi trường làm việc và mức lương của công ty nào sẽ tốt hơn. Chắc chắn, phải là công ty lớn hơn rồi phải không.
  • Mức lương phụ thuộc vào địa phương, thành phố bạn đang sống: Mức lương của bạn sẽ phụ thuộc vào mức lương tối thiểu vùng theo nhà nước quy định, tùy theo mức sống ở mỗi nơi thì mức lương lập trình web cũng khác nhau. Ví dụ như: Mức lương lập trình web tại Hà Nội sẽ có sự chênh lệch hơn so các tỉnh lẻ.

Hi vọng, với những chia sẻ về mức lương lập trình web sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn về nghề nghiệp sau này. Chúc các bạn thành công.