Chương trình chuyển mạng giữ nguyên số của Vietnamobile

29-09-2017

632 lượt xem

Nhà mạng Vietnamobile đã triển khai chương trình chuyển mạng giữ nguyên số cho các thuê bao của mình. Chuyển mạng giữ nguyên số của Vietnamobile giúp người dùng có thể chuyển qua các mạng Mobifone, Viettel, Vinaphone sử dụng hoặc ngược lại.

Chuyển mạng giữ nguyên số Vietnamobile

Chuyển mạng giữ nguyên số là gì?

Chuyển mạng giữ nguyên số là dịch vụ cung cấp cho các thuê bao vẫn giữ nguyên số khi chuyển sang mạng khác để dùng dịch vụ với chính sách của nhà mạng đó.

Theo dự đoán, dịch vụ này sẽ giúp thúc đẩy cạnh tranh giữa các nhà mạng cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng cũng như người dùng thoải mái sử dụng dịch vụ nhiều hơn, tiết kiệm hơn.

Trước đó, các mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone đã cho chạy thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số. Mới đây, đại diện của Vietnamobile đã lên tiếng xác nhận Vietnamobile cũng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số theo đúng yêu cầu của Bộ TT và TT. Tuy nhiên, chuyển mạng giữ nguyên số của Vietnamobile sẽ thực hiện chậm hơn so với những mạng khác. Nhà mạng đang chuẩn bị các phương án kỹ thuật để chạy thử nghiệm. Thời gian thực hiện dự kiến là 1/1/2018 nhưng Vietnamobile có thể sẽ triển khai chậm hơn 1 đến 1,5 tháng.

Theo quy định của bộ TT và TT, các nhà mạng phải thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 1/1/2018. Từ ngày 21/9, các mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone đều đã thực hiện thử nghiệm hệ thống chuyển đổi. Các thuê bao sẽ được thử nghiệm và trong quá trình sử dụng dịch vụ, bạn nên nắm được quy luật chặn chiều thuê bao Vietnamobile này.

Điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số là gì?

Khi muốn chuyển sang một mạng khác sử dụng giữ nguyên số điện thoại, người dùng cần đảm bảo các điều kiện chuyển đổi.

Theo đó, quy định về điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số là:

- Thuê bao trả trước: Thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, hoạt động trên 90 ngày

- Thuê bao trả sau: Thông tin thuê bao chính xác, không nợ cước, không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước chuyển mạng.

Người dùng đang rất mong chờ chuyển mạng giữ nguyên số của Vietnamobile nói riêng, những mạng khác nói chung để có thể thoải mái sử dụng dịch vụ, sử dụng những ưu đãi mà các gói cước tốt nhất của các mạng dành cho người dùng. Từ nay, người dùng sẽ được hưởng những dịch vụ tốt nhất khi sử dụng thuê bao di động.