Quy luật chặn 1, 2 chiều cùng với vòng đời sim Vietnamobile thuê bao trả trước

27-09-2017

781 lượt xem

Vòng đời sim Vietnamobile của các thuê bao trả trước cùng với quy luật chặn 1 hay 2 chiều sẽ được giới thiệu chi tiết trong bài viết này.

Bạn mua sim Vietnamobile trả trước được vài tháng nhưng vì ít liên lạc nên rất hiếm khi nạp tiền vào tài khoản và không may mắn bạn đã nhận được tin nhắn khóa 1 chiều từ nhà mạng. Khi được tìm hiểu thông tin bạn mới biết mặc dù tiền trong tài khoản gốc còn nhưng vì hết thời gian sử dụng nên bị khóa một chiều.

Vòng đời sim Vietnamobile thuê bao trả trước

Trong quá trình sử dụng mạng Vietnamobile chắc hẳn thuê bao trả trước không may rơi vào các trường hợp bị khóa 1 chiều hay 2 chiều, để tránh xảy ra các tình trạng này bạn phải hiểu nguyên tắc hoạt động của sim cũng như các giai đoạn của vòng đời thuê bao Vietnamobile, tham khảo dưới đây:

Giai đoạn 1 – Thuê bao hoạt động 2 chiều: Khi các thuê bao trả trước Vietnamobile hòa mạng mới sẽ quy định phát sinh cước trên 4 lần trong thời gian 45 ngày kể từ ngày kích hoạt thì mới được mặc định gia hạn mãi mãi.

Giai đoạn 2 – Khóa một chiều: vòng đời sim Vietnamobile với trường hợp 45 ngày kích hoạt thuê bao không phát sinh cước thì tài khoản chính sẽ hết hạn sử dụng. Thuê bao của bạn sẽ chuyển sang trạng thái khóa một chiều và chỉ được nhận cuộc gọi và tin nhắn .

Giai đoạn 3 – Khóa hai chiều: Sau 30 ngày khóa 1 chiều bạn không nạp tiền phát sinh cước thuê bao sẽ chuyển tiếp sang trạng thái khóa 2 chiều nghĩa là thuê bao dừng tất cả hoạt động. Để khôi phục lại bạn phải đến cửa hàng yêu cầu mở mạng.

Giai đoạn 4 – Thu hồi sim: khi đó thời gian khóa 2 chiều được quy định trong 30 ngày sau thời gian này bạn không thực hiện mở mạng thì sẽ bị đóng băng và thu hồi vĩnh viễn.

vong-doi-sim-vietnamobile

 

Quy luật chặn 1, 2 chiều cùng với vòng đời sim Vietnamobile thuê bao trả trước

Lưu ý khi về vòng đời sim Vietnamobile

Bạn muốn sử dụng sim Vietnamobile hiệu quả tránh bị khóa sim hay muốn khắc phục vấn đề bị khóa sim thì các thuê bao cần lưu ý những vấn đề sau đây:

– Theo quy định của nhà mạng các gói cước: Circle K, Mesa, Chatty, Pizza, VMax, Dưa Lê, Thạch Sanh, SV20, SV2014, SVNano, Mekong, VM0, VMOne, … được tính là thuê bao trả trước Vietnamobile vì thế bạn phải phân biệt rõ để tránh nhầm với thuê bao trả sau.

– Bạn cần thường xuyên kiểm tra thời hạn được sử dụng trong tài khoản chính, bổ sung nạp thẻ đúng lúc và đều đặn trong tháng.

– Tránh vòng đời sim Vietnamobile ngừng hoạt động trong thời gian dài vì sẽ bị khóa sim, ngoài ra sim bạn đang sử dụng phải đăng ký chính chủ để dễ dàng kiểm soát và phục hồi sim khi bị khóa .

– Đối với giai đoạn 2 và giai đoạn 3 tài khoản bạn sẽ cần nạp tiền gấp để được hoạt động bình thường trở lại. Có một cách rất hữu ích mà bạn không cần mua thẻ nạp, chính là tham gia chương trình Lucky SIM - SIM may mắn của nhà mạng bằng cú pháp *666#OK.

Qua các thông tin trên đã giúp thuê bao Vietnamobile hiểu được quá trình vòng đời sim Vietnamobile, để sử dụng sim hiệu quả chỉ cần thuê bao nạp tiền thường xuyên để tăng tài khoản sử dụng và có thời gian dùng lâu dài.