Chỉ ra 6 nguyên nhân khiến điện thoại của bạn sụt pin nhanh chóng

02-10-2017

440 lượt xem

Điện thoại của bạn nhanh hết pin nhanh chóng mà không hiểu vì sao. Đừng quên check in 6 nguyên nhân làm điện thoại sụt pin nhanh chóng này sẽ giúp bạn sử dụng dế yêu thú vị hơn, an tâm hơn.

6 nguyên nhân khiến điện thoại hao pin nhanh chóng mà bạn không ngờ

Nhiều khi những nguyên nhân hết sức thông thường mà nhiều người dùng không để ý đến khiến cho pin nhanh hết. Nếu vô tình làm những điều gây tốn pin cho điện thoại này, bạn hãy xử lý ngay nhé.

nguyen-nhan-dien-thoai-nhanh-het-pin

1. Hết pin do sử dụng chế độ rung thường xuyên: Khi không tiện để chuông điện thoại trong môi trường yên tĩnh, người dùng thường cài đặt chế độ rung. Nhưng bạn có biết, để điện thoại trong chế độ rung tốn pin vào hàng bậc nhất trên smartphone. Giải pháp cho bạn là cài chế độ chuông báo khi có cuộc gọi và điều chỉnh mức âm lượng hợp lý.

nguyen-nhan-dien-thoai-nhanh-het-pin

2. Hết pin nhanh do không vệ sinh smartphone thường xuyên: Khi dùng máy, bạn không nên để các bộ phận như cổng sạc, jack cắm tái nghe, phần tiếp xúc của pin bám bụi bẩn vì sẽ khiến điện thoại nhanh hết pin.

nguyen-nhan-dien-thoai-nhanh-het-pin

3. Hết pin nhanh do cầm nhiều smartphone thay vì để trong túi: Việc cầm điện thoại trên tay, đặc biệt vào thời tiết nắng nóng làm điện thoại bị hấp nhiệt dễn tới pin trở nên nóng khiến thời lượng pin sụt giảm nhanh chóng.

nguyen-nhan-dien-thoai-nhanh-het-pin

4. Hết pin nhanh do hình nền quá rực rỡ, quá sáng: Trung bình 70% lượng pin tiêu thụ nằm ở màn hình chứ không phải ở các bộ phận khác, theo khảo sát cho biết. Vì vậy, hãy giảm độ sáng, cài đặt hình nền đơn giản.

nguyen-nhan-dien-thoai-nhanh-het-pin

5. Hết pin do không cài đặt tự động tắt màn hình: Việc cài đặt thời gian tắt màn hình cũng là một trong những cách giúp tiết kiệm pin cho điện thoại. Bạn nên thiết lập chế độ tự tắt màn hình sau 15-30 giây khi không sử dụng.

nguyen-nhan-dien-thoai-nhanh-het-pin

6. Hết pin nhanh do mở những chế độ không cần thiết như Bluetooth, Wi-Fi, mạng di động, định vị GPS, chế độ tự động xoay,... Những chế độ tiện ích không thể thiếu trên điện thoại này giúp bạn sử dụng thú vị hơn nhưng hãy bật lên khi cần dùng thôi nhé. Bởi nếu duy trì những chế độ này trên điện thoại sẽ khiến hao tốn pin nhanh chóng. 

Khi sử dụng điện thoai, bạn nên lưu ý 6 nguyên nhân làm điện thoại nhanh hết pin để có thể sử dụng điện thoại bền hơn, thoải mái hơn, không lo sạc điện thoại liên tục.