Thông tin việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh nhanh – hấp dẫn cho bạn trẻ

22-10-2018

1128 lượt xem

Cập nhật ngay các thông tin việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh sẽ giúp bạn có được những kiến thức tổng quan có định hướng rõ ràng nhất.

Những kỹ năng người tìm việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh cần có

Những kỹ năng người tìm việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh cần có

Kế toán là một trong những ngành nghề không chỉ thu hút nhiều nhân lực nhất hiện nay mà còn cực kỳ phổ biến. Bởi vậy đây cũng là một ngành nghề từ khâu tuyển dụng đầu vào của các trường đại học, cao đẳng cũng là sự lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ.

Bởi vậy có thể nói đây là một trong những ngành có tính cạnh tranh tương đối cao so với những công việc làm khác. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ một kỹ năng nhanh chóng nhất để áp dụng để tìm việc làm ưng ý.

Những kỹ năng mà một người tìm việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh cần có bao gồm những kỹ năng sau:

  • Sự cẩn thận và tỉ mỉ: Một kế toán viên không thể thiếu kỹ năng này. Có thể nói đây chính là kỹ năng quan trọng nhất mà một người làm kế toán dù ở công việc kế toán thuế, kế toán tiền lương, kế toán ngân hàng, kế toán trưởng...không thể thiếu. Bởi có sự cẩn thận, tỉ mỉ thì bạn sẽ không để xảy ra những sai sót và nhầm lẫn đáng tiếc vì tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với những con số, bảng cân đối kế toán, báo cáo tài chính...của công ty, doanh nghiệp hay tại các cơ quan nhà nước.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Một người có khả năng xử lý nhanh các vấn đề sẽ giúp doanh nghiệp công ty càng ngày càng lớn mạnh. Họ chính là một nhân tố không thể thiếu.
  • Kỹ năng đàm phán: Một nhân viên kế toán đặc biệt là những kế toán trưởng không thể thiếu kỹ năng này.
  • Kỹ năng giao tiếp: Trong một tập thể, công ty, doanh nghiệp mỗi nhân viên không thể thiếu kỹ năng này để có thể dễ dàng hòa nhập vào văn hóa chung của toàn công ty/doanh nghiệp.
  • Kỹ năng lãnh đạo: Một kế toán đặc biệt là công việc của kế toán trưởng rất cần thể hiện được kỹ năng này.

Ngoài ra còn rất nhiều kỹ năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm.

Những công việc mà một người tìm việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh có thể làm

 

>>>> Nếu bạn đang có nhu cầu với việc làm nhân viên kinh doanh tại Hải Phòng thì bấm vào link này nhé!  

 

Những công việc mà một người tìm việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh có thể làm

Kế toán là một bộ phận không thể thiếu của một doanh nghiệp. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm xử lý những việc quan trọng liên quan đến nghiệp vụ kế toán. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng kế toán tại các thành phố lớn như tại TPHCM, Hà Nội đang tăng, đặc biệt là trong ngành kế toán. Nhu cầu tuyển dụng việc làm tphcm, Hà Nội, Đã Nẵng cũng như các thành phố khác trên toàn quốc ngành kế toán luôn rất nhiều. VÌ vậy, cơ hội việc làm ngành này cho ứng viên đang tìm việc là rất cao. Bạn có thể ứng tuyển làm những vị trí sau cho việc làm kế toán tại những công ty, tập đoàn và doanh nghiệp nhà nước hoặc thi tuyển vào những cơ quan quan trọng thuộc nhà nước:

  • Kế toán kho: một việc làm liên quan giải quyết đến hàng hóa tồn đọng, xuất nhập kho của công ty.
  • Kế toán lương: phụ trách vấn đề tiền lương, bảo hiểm, phúc lợi của nhân viên...
  • Kế toán thuế: xử lý những nghiệp vụ liên quan thuế của doanh nghiệp theo tháng, quý của doanh nghiệp. Một người tìm việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh muốn làm kế toán thuế có thể tìm hiểu thông tin thi tuyển vào cơ quan thuế tại thành phố HCM. Hằng năm Tổng cục thuế nhà nước cũng tổ chức đợt thi tuyển cho những cán bộ công viên chức.
  • Kế toán ngân hàng: vị trí này thường có trong các ngân hàng. Kế toán ngân hàng cũng có đặc điểm riêng biệt liên quan đến xử lý các vấn đề về kế toán của Ngân hàng.
  • Kế toán trưởng: Đây chính là vị trí quan trọng nhất. Một công ty hay doanh nghiệp đôi khi sẽ không chia nhỏ các công việc kế toán mà không thể thiếu người kế toán trưởng để giải quyết tất cả những việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán trong việc giải quyết các vấn đề về tài chính, ngân sách, xuất nhập kho...

Ngoài các công việc trên vị trí kế toán cũng có thể được gọi theo chức năng như kế toán tổng hợp, kế toán thanh toán, kế toán vật tư, kế toán bên quỹ, kế toán công nợ...

Trên là những thông tin quan trọng mà một người tìm việc kế toán tại Hồ Chí Minh nên biết để áp dụng định hướng tìm việc hiệu quả nhất.

>>>Tin bài liên quan: Kỹ năng viết CV để ứng tuyển bằng tiếng anh