Tim viec lam 24h và cách quay lại công việc cũ

02-06-2018

751 lượt xem

Thay vì phải lặn lội  tim viec lam 24h thì chúng ta nên nghĩ tới chuyện quay lại với công việc cũ. Có thể bạn chưa xin nghỉ việc hoàn toàn ở đây, bạn chỉ xin nghỉ phép dài hạn với mục đích ngầm để tìm kiếm một công việc mới. Tuy nhiên, câu chuyện tìm việc xưa này vẫn là vấn đề nan giải. Có thể sẽ phải mất khá nhiều thời gian cho việc tìm thấy  một công việc ưng ý và mất một khoảng thời gian không ngắn để thích nghi với công việc đó. Đừng tốn thời gian như vậy khi mà bạn đang có một công việc ổn định. có thể thời gian nghỉ lâu sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó thích nghi lại với công việc hơn. Nhưng đừng lo, nếu như đã quyết tâm bám trụ với nó, chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những cách hay nhất để có tinh thần quay lại với công việc một cách nhanh chóng.

Sau đây là những cách mà tim viec lam 24h muốn gửi tới bạn để giúp bạn nhanh chóng thích nghi với công việc sau một kỳ nghỉ dài.

Nhìn công việc cũ với cái nhìn mới

tim viec lam 24h

Dù sao bạn cũng đã từng có suy nghĩ sẽ nhảy việc, cho nên sẽ không tránh khỏi tinh thần uể oải và chán nản với công việc cũ. Nếu như quay lại với nó, liệu rằng bạn đã hoàn toàn xác định được rằng mình có thể sốc lại tinh thần , gạt bỏ đi những trạng thái tiêu cực với công việc đó. Vậy, lần trở lại này bạn hãy cô gắng nhìn nhận vấn đề theo cách mới hơn. Có thể thời gian vừa rồi bạn bị ảnh hưởng từ nhiều điều của cuộc sống nên mới cảm thấy “chán” công việc. Vậy hãy nhìn nhận công việc với một cái nhìn hoàn toàn mới, không để những điều chẳng hay gây ra sự tác động không tốt cho việc làm của bạn. Đó chính là cách bạn đang nhìn công việc cũ với cái nhìn mới. Và đương nhiên nó sẽ mang tới những cảm xúc mới cho công việc của bạn.

Đặt ra những mục tiêu hoàn toàn mới mẻ

tim viec lam 24h

Có thể, mục tiêu đã từng làm khiến bạn rơi vào áp lực hoặc bế tắc. Và cũng là một nguyên nhân khiến cho bạn bị nản chí. Khi quay trở lại với công việc này, bạn nên chủ động thay đổi chiến lược. Dù là công việc cuz nhưng hãy làm nó giống như một công việc mới, với những kế hoạch mới hoàn toàn thì có thể sự phát triển của bạn cũng mới. Khi có mục tiêu mới, đồng thời bạn cũng sẽ có thêm ý chí chinh phục mục tiêu mới đó. Như thế, sẽ không ngừng  cải tiến hiệu suất công việc và càng kích thích chúng ta hưng phấn hơn với công việc.

Hãy đến văn phòng thật sớm

Đây là một cách làm việc rất hay, nằm trong bí quyết tìm kiếm niềm vui và động lực trong công việc. Khi đến văn phòng sớm, bạn sẽ có nhiều suy nghĩ tích cực hơn rất nhiều, có thể nhiều sáng kiến được nảy sinh bởi cảnh hợp, người hợp thì sao. Thay vì những bận rộng tất bật thường ngày bạn cứ phải bọn chen cho từng thước đừng vì  tắc và sợ đến muộn, sáng ngủ dậy muộn, không kịp ăn sáng và phóng một mạch lên công ty,... Như vậy, thử  hỏi liệu rằng chúng ta có đủ tinh thần tỉnh táo, tập trung cho công việc của mình hay không? Có đủ nguồn năng lượng tích cực cho mọi ý tưởng sáng tạo?

tim viec lam 24h

Hãy tới văn phòng sớm mỗi ngày. Bạn sẽ có được một khoảng không gian thư thái trước giờ làm việc, thưởng thức một tách trà hay cà phê để sốc lại tinh thần ngày mới. Dọn dẹp bàn làm việc thật tươm tất, trang trí lại một chút để cảm thấy yêu thêm công việc. Và dường như mọi thứ đều đã sẵn sàng cho một ngày làm việc thú vị rồi đấy.

Tập trung làm một việc ở một thời điểm

tim viec lam 24h

Nếu như có quá nhiều việc hỗn độn cần giải quyết, bạn không phân tách chúng ra mà giải quyết đồng thời chắc chắn sẽ dễ khiến bạn bị stress, áp lực. Và nếu như đây là cách làm bạn đã từng áp dụng thì ngay bây giờ hãy thay đổi. Chỉ nên làm một việc ở một thời điểm nhất định mà thôi. Như vậy, chúng ta không chỉ tập trung hoàn thành tốt cho công việc mà còn nhanh chóng giải quyết gọn gàng từng đầu việc một, vừa nhanh vừa thong thả, lại chẳng lo áp lực kéo đến. Với bí quyết đơn giản này bạn sẽ không còn lo đối mặt với ý định nhảy việc nữa đâu nhé.

Mặc đồ theo phong cách

tim viec lam 24h

Muốn làm việc thoải mái, bạn cần biết cách tạo ra sự thoải mái cho chính cuộc sống của mình. Nếu như có rất nhiều việc cần làm khiến bạn quên lãng đi dư vị của cuộc sống thì làm sao công việc có thể suôn sẻ được. Hãy làm những gì mình thích như mặc những bộ đồ yêu thích đi làm chẳng hạn. có thể bạn chưa biết tới tác dụng to lớn của trang phụ đâu nhé. Nhưng thực sự việc mặc những bộ cách mà bản thân bạn thích, được thể hiện cá tính ăn mặc của mình thì chắc chắn nó có tác động ảnh hưởng lớn tới tinh thần của bạn.

Ngày đầu tiên quay trở lại công việc, hãy mặc bộ đồ thoải mái, yêu thích. Chúng ta sẽ dễ dàng lấy lại được cảm hứng với công việc, nhanh chóng thích nghi với môi trường cũ này. Sự tự tin và nhiều năng lượng tích cực sẽ được tràn trề trong con người của bạn chỉ với một bộ đồ mà bạn đã chủ đích lựa chọn.