Cách giới thiệu bản thân trong buổi phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng đổ gục

02-03-2018

756 lượt xem

Hầu hết trong các cuộc phỏng vấn, câu hỏi đầu tiên mà nhà tuyển dụng đặt cho ứng viên là "Hãy giới thiệu một chút về bản thân của bạn". Câu hỏi này tưởng chừng rất dễ, những phải trả lời như thế nào mới để nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển lại chẳng dễ dàng chút nào.

Cách giới thiệu bản thân trong buổi phỏng vấn ghi điểm với nhà tuyển dụng

Hãy cùng VIỆC LÀM 24H tìm hiểu những cách để trả lời ấn tượng ở câu hỏi này để áp dụng cho những cuộc phỏng vấn mà bạn có thể được gọi tới khi vượt qua vòng lọc CV.

Khi được gọi tham gia phỏng vấn nộp hồ sơ là bạn đã đáp ứng được phần nào yêu cầu công việc của công ty cho vị trí ứng tuyển. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cho buổi phỏng vấn được tốt. Nhà tuyển dụng có thể đưa ra nhiều câu hỏi không dễ dàng chút nào nhiều khi xem ra rất đơn giản nhưng không phải vì thế mà bạn trả lời thế nào cũng được. Bởi vị trí mà bạn đang ứng tuyển vào có thể sẽ gồm nhiều đối thủ cạnh tranh có thể sẽ vượt qua bạn ở ngay vòng này nếu bạn chủ quan, không có sự chuẩn bị trước.

Thời gian giới thiệu bản thân

Bạn nên nhớ rằng, câu hỏi giới thiệu bản thân chỉ là một trong những câu hỏi rất nhỏ có trong buổi phỏng vấn. Vì vậy, khi trả lời câu hỏi này bạn nên quan tâm đến thời gian, thời lượng 2 phút là đã có thể tóm tắt ngắn gọn tiểu sử của bạn.

Lời khuyên dành cho bạn: Không nên trả lời dài dòng hay liệt kê quá nhiều thứ, đây chỉ là một câu hỏi mở đầu cho cuộc phỏng vấn, bạn sẽ còn rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân ở những câu hỏi tiếp theo. Trả lời ngắn gọn và đầy đủ thông tin là điều quan trọng mà bạn cần hướng tới để có câu trả lời tốt nhất.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên cũng rất quan trọng, một ánh mắt chân thành, một dáng ngồi nghiêm túc và một giọng nói đầy tự tin sẽ giúp bạn được nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn đó. Một lời khuyên nữa dành cho bạn trong quá trình phỏng vấn không nên quá căng thẳng hãy tạo không khí thoải mái cho buổi phỏng vấn bằng cách nở những nụ cười thân thiện với nhà tuyển dụng.

>>> Tìm hiểu thêm một số việc làm tại Thanh Hóa mới nhất được cập nhật trên địa chỉ: https://timviec365.vn/viec-lam-tai-thanh-hoa-c0v44

kinh nghiệm phỏng vấn

Những câu trả lời ứng viên nên nhấn mạnh

Nếu bạn là một ỨNG VIÊN đã có kinh nghiệm thì có thể tham khảo cách giới thiệu sau đây: Ví dụ bạn tên là Nhi, xin chào tôi tên là Nguyễn Thảo Nhi, sinh năm 1994, tốt nghiệp trường Đại học Hà Nộ - chuyên ngành Marketing, tôi ra trường được 3 năm và đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty Thái Bình xanh với vị trí tương đương mà công ty đang ứng tuyển. Hi vọng những kiến thức đã học và thời gian tôi đi làm sẽ cống hiến cùng công ty phát triển.

Còn trong trường hợp bạn là sinh viên và chưa hề có kinh nghiệm, thì bạn nên giới thiệu ngắn gọn, rành mạch về tên tuổi, tên trường, ngành bạn học. Bạn hãy thể hiện bạn là người có tính cầu tiến, ham học hỏi muốn sát cánh cùng công ty để phát triển bản thân.

Sau khi kết thúc câu trả lời, bạn hãy lịch sự chờ đợi câu hỏi tiếp theo từ nhà tuyển dụng và hãy chủ động cuộc phỏng vấn của mình.

Giới thiệu bản thân bằng Tiếng anh

Sẽ là một bất ngờ với nhà tuyển dụng khi bạn giới thiệu bản thân trong cuộc phỏng vấn bằng Tiếng anh, việc làm này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn là một ứng viên sáng giá, có khả năng nói ngoại ngữ tốt.

Nếu bạn có ý định giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong buổi phỏng vấn, đòi hỏi bạn phải có nhiều vốn từ , tránh tình trạng bạn chỉ học phần giới thiệu bản thân bằng tiếng anh, ngoài ra các danh mục khác không biết nói gì nữa.

Vì vậy, nếu bạn có khả năng nói tiếng anh, giao tiếp tiếng anh khá hãy sử dụng hình thức này. Nhà tuyển dụng không yêu cầu bạn nói tiếng anh thì bạn cũng không nhất thiết phải thể hiện điều này nếu như mình không nói tiếng anh tốt bởi có thể sẽ thể hiện cái khiếm khuyết của bạn.

Qua nội dụng ở trên, bạn đã biết cách giới thiệu về bản thân mình cũng như cách thể hiện mình trong buổi phỏng vấn sao cho tốt nhất, vượt qua được vòng này và đạt được công việc mà mình mong muốn, có thể thu xếp đi làm sau đó với sự đồng ý của nhà tuyển dụng cho mình ngay nhé.

Trên đây là những chia sẻ của tuyển dụng nhanh về cách cách giới thiệu bản thân ấn tượng trong  phỏng vấn xin việc, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

Các Trợ lý/Thư ký có vai trò quan trọng trợ giúp và giải quyết các công việc cho Giám đốc điều hành  NHỮNG CÂU HỎI PHỎNG VẤN TRỢ LÝ/THƯ KÝ sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn