Xin nghỉ việc đúng cách

03-10-2018

593 lượt xem

Nhảy việc hay tìm việc làm khác khi thử việc cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp như quá trình đi xin việc., Sau đây là một số lưu ý khi bạn có ý định nghỉ việc.

Xin nghỉ việc đúng cách

1, Cân nhắc kĩ trước khi gửi đơn

cách xin nghỉ việc

Trước khi viết đơn và gửi đơn cho ban lãnh đạo tốt nhất bạn hãy giữ yên lặng, bởi trong môi trường tập thể có rất nhiều người không giữ bí mật thường kế cho đồng nghiệp khác chuyện của bạn. Kết quả là bạn chưa gửi đơn xin nghỉ việc cho ban lãnh đạo mà cả công ty đã biết chuyện bạn nghỉ việc.

2, Nắm rõ Luật ở công ty

Khi bạn bắt đầu công việc tại doanh nghiệp chắc hẳn bạn đã nắm được phổ biến luật Lao động của doanh nghiệp đó, bao gồm quy định về nghỉ phép và thôi việc. Thường những công ty yêu cầu nhân viên muốn thôi việc phải báo trước thời gian ít nhất là 1 tháng, tùy theo lý do mà bạn xin nghỉ việc theo quy định của Bộ luật Lao Động hiện hành.

Chính vì vậy việc năm rõ luật công ty là rất cần thiế, việc làm này sẽ giúp bạn bảo vệ được những quyền lợi chính đáng của mình.

3, Đưa ra một lý do nghỉ việc hợp lý

Nếu lý do nghỉ việc bạn đưa ra là hợp lý thì chắc chắn chẳng vị sếp nào có thể ca thán hay phàn nàn gì cả. Khi bạn bắt đầu công việc mới, nhiều công ty yêu cần bạn nêu lý do xin nghỉ việc tại công ty cũ trong CV, hay cuộc phỏng vấn của bạn. Vậy nên cần thiết phải nghỉ việc đúng cách, đúng quy định và có lý do rõ ràng, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về cách viết lý do nghỉ việc trong CV tại đây: https://timviec365.vn/blog/ly-do-nghi-viec-trong-cv-new5799.html

 

4, Hãy nghỉ khi công ty đã tìm được người thay thế

cách xin nghỉ việc

Đề cử một ứng viên cho vị trí thay thế : Để tránh cho việc công ty phải mất thời gian và kinh phí nhằm tìm được một ứng viên thích hợp, bạn có thể ứng cử một nhân viên trong công ty mà bạn thấy phù hợp. Người đó có thể đã từng làm với bạn hoặc làm trợ lý cho công việc mà bạn phụ trách, hãy để mắt đến những đồng nghiệp để lại ấn tượng với bạn trong năm qua để đề cử vào vị trí mà bạn sắp nghỉ. Nếu không phải là đồng nghiệp trong công ty thì hãy nghĩ đến bạn bè và những mối quan hệ bên ngoài có thể giúp bạn có được một người thay thế thích hợp.

5, Cân nhắc thời điểm ra đi và giữ mối quan hệ tốt với công ty cũ

Nếu bạn xin thôi việc vào đúng thời kì công ty đang khó khăn hay gặp trục trặc trong việc kinh doanh đó có thể là sự hiểu lầm bạn “đứng núi này trông núi nọ”, mặc dù nguyên nhân thực sự không phải thế. Vì vậy, nên cân nhắc thật kỹ thời điểm ra đi.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn. Mong rằng với những lý do chúng tôi đưa trên sẽ giúp bạn chọn lựa cho mình một lý do hợp lý.