Tìm hiểu về công việc và mức lương trưởng phòng nhân sự

26-09-2018

768 lượt xem

Trưởng phòng nhân sự là người chỉ đạo việc đánh giá kết quả công việc của nhân viên, khen thưởng, trả công cho họ. Ngoài ra, trưởng phòng nhân sự phải cùng với các trưởng phòng ban khác bố trí, thuyên chuyển, đề bạt, quản lý quá trình thôi việc… Có thể nói, nhìn vào mức lương trưởng phòng nhân sự bạn sẽ đánh giá được năng lực của ứng viên đó đến đâu.

Công việc chính của trưởng phòng nhân sự

Công việc của một trưởng phòng nhân sự sẽ được khái quát như sau:

  • Điều hành và lãnh đạo các hoạt động trong phòng;
  • Hỗ trợ cấp trên giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực nhân sự trong công ty;

lương trưởng phòng nhân sự

  • Tuyển dụng và hỗ trợ các phòng ban khác khi họ gặp vấn đề khó khăn về nhân sự;
  • Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích tạo động lực cho người lao động làm việc; thực hiện các chế độ cho người lao động;
  • Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự;
  • ….

Trưởng phòng hành chính nhân sự là một vị trí cấp cao có vai trò rất quan trọng để tìm ra những nhân sự, tài năng, phù hợp với công ty, doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm lưu ý khi làm CV trưởng phòng hành chính nhân sự tại đây: https://timviec365.vn/cv365/nhung-luu-y-quan-trong-trong-mau-cv-truong-phong-hanh-chinh-%E2%80%93-nhan-su.html 

Mức lương trưởng phòng nhân sự hiện nay là bao nhiêu

Theo thống kê từ công cụ tra cứu lương của timviec365.vn thì mức lương trưởng phòng nhân sự hiện nay dao động từ 5,7  - trên 20 triệu đồng/tháng. Mức lương trung bình cho công việc này là 13,810,000 VNĐ.

Tuy nhiên, để đạt được mức lương trưởng phòng nhân sự cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như trình độ năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, khả năng tư duy và logic….

Những kỹ năng trưởng phòng nhân sự cần có

Khả năng tổ chức sự kiện

Có thể nói, muốn tồn tại và phát triển trong ngành nhân sự bạn nhất định phải có kỹ năng tổ chức sự kiện.

lương trưởng phòng nhân sự

Giỏi giao tiếp

Trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp, có thể phát sinh xung đột; lúc này trưởng phòng nhân sự đóng vai trò là cán cân giải quyết sao cho vấn đề được êm xuôi và hợp lý. Đây là một trong những yêu cầu hàng đầu của các thông tin tuyển dụng quản lý với công việc trưởng phòng nhân sự và nhiều công việc khác.

Giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Giữ thái độ bình tĩnh là một trong những tố chất rất quan trọng mà một trưởng phòng nhân sự cần có. Đừng vội vàng đánh giá sự việc khi chưa tìm hiểu rõ ràng.

Hi vọng, với những chia sẻ về mức lương trưởng phòng nhân sự sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về ngành này, chúc các bạn sớm tìm được một công việc thích hợp.