Những việc làm nên tham khảo khi tìm việc online

04-06-2018

796 lượt xem

Tìm việc làm online hiệu quả ngay tại nhà không cần tới công ty là lựa chọn của rất nhiều người muốn làm việc tự do hay kiếm thêm thu nhập ngoài giờ làm việc hành chính. Điều kiện đơn giản là chỉ cần bạn có một chiếc máy tính cùng đường truyển internet ổn định là đủ. Vậy, bạn nên tìm việc online nào?

Những việc làm online nào phổ biến nhất hiện nay?


Tận dụng website của mình để kiếm tiền bằng Google Adsense

Google Adsense được hiểu là bạn cho phép Google hiển thị quảng cáo trên website của mình. Khi có người nhấn vào quảng cáo trên website của bạn thì Google sẽ nhận được tiền quảng cáo từ công ty chạy quảng cáo, Google sẽ chia một phần tiền quảng cáo đó cho bạn. Trước khi đưa quảng cáo lên trang web của bạn thì Google sẽ phân tích từ khóa và chọn quảng cáo liên quan tới nội dung trang web của bạn nhằm tăng tỷ lệ click vào quảng cáo. Tùy thuộc vào mỗi loại quảng cáo mà số tiền bạn nhận được từ các click là khác nhau. Đây là việc làm online mà bạn không bị tốn nhiều thời gian với nó. Việc bạn cần làm là đăng ký một tài khoản Google Adsense và một tấm thẻ atm quốc tế để nhận tiền từ Google Adsense.

Kiếm tiền từ Youtube

Youtube là kênh video có nhiều người sử dụng nhất hiện nay, vì thế cơ hội việc làm online từ kênh này là không hề nhỏ. Có nhiều cách kiếm tiền online từ youtube trong đó Youtube Partner Program chính là cách phổ biến và đơn giản nhất. Với những bạn có khả năng tự tạo video hoặc nắm bắt những video hot, độ độc quyền cao thì chắc chắn số tiền kiếm được từ kênh này là vô cùng lớn. Đây là chương trình youtube hợp tác với người dùng bằng cách đặt quảng cáo lên các video người dùng tải lên. Nếu như video của bạn có nhiều lượt xem thì đương nhiên sẽ càng có nhiều người click vào quảng cáo của youtube. Số tiền mà bạn nhận được sẽ tính bằng số lượt click vào các quảng cáo. Bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách tim viec làm tại hà nội với công việc này trên Youtube.

Làm Freelancer

Freelancer đã quá quen thuộc đối với người trẻ ở Việt Nam. Mỗi dự án bạn có thể nhận được thu nhập từ vài chục triệu đồng hay hàng ngàn USD với những dự án nước ngoài. Làm Freelancer bạn sẽ hoàn toàn được chủ động về thời gian, địa điểm cũng như lộ trình công việc. Điều mà bạn cần hướng tới đó là kết quả công việc mà bạn đạt được. Freelancer là việc làm online phổ biến và đang trở thành xu thế của giới trẻ nước ta. Các dự án Freelancer thuộc nhiều ngành khác nhau như báo chí, viết lách, dịch thuật, thiết kế... vì thế đây chính là cơ hội để bạn thử sức với khả năng của mình. Từ đó, bạn có thể tìm thấy đam mê thực sự của bản thân và định hướng công việc tương lai của mình. Việc làm freelancer đôi khi bạn nên tìm hiểu thêm những tin  tuyển dụng nhân viên marketing, hay cụ thể hơn là marketing online. Đây là công việc mà ứng viên có thể làm thêm cũng như kiếm cho mình một mức lương ổn định. 

Dạy ngoại ngữ online qua các nền tảng chuyên về ngôn ngữ

Nếu như bạn biết nhiều thứ tiếng khác nhau thì dạy ngoại ngữ là một việc làm online rất đáng để bạn thử sức. Một số nền tảng chuyên về dạy ngoại ngữ đó là iTalki, Verbling, hay VerbalPlanet với mức lương dành cho giáo viên là 8-20 USD/ tiết học kéo dài 45-60 phút. Bạn cũng có thể nhận được thù lao cao hơn nếu như có kinh nghiệm hoặc được học viên đánh giá tốt. Mục đích của học viên trên các nền tảng này chủ yếu là nâng cao khả năng giao tiếp cho nên nếu như trình độ ngoại ngữ của mình chưa cao thì cũng đừng quá lo lắng. Trên đó còn có rất nhiều người muốn học tiếng Việt, cho nên có thể bạn chỉ cần biết thêm một ngôn ngữ nữa là có thể làm việc này rồi.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu 4 lý do khiến sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường

Bán tranh ảnh trên các website DEVIANT ART, ARTPAL

Với những bạn có năng khiếu hội họa thì đây là một cơ hội kiếm tiền online không thể bỏ qua. Trên các trang web này bạn có thể tạo cho mình một thư viện ảnh riêng. Sau đó bạn đăng tải những tác phẩm tranh ảnh lên thư viện, rồi định giá sản phẩm. Mỗi lượt download bạn sẽ nhận được một khoản tiền nào đó, có nghĩa là một sản phẩm bạn sẽ có thể bán nhiều lần. Ngoài ra, nếu như khách hàng có nhu cầu mua tranh ảnh thật thì phía trung gian sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc vận chuyển. Việc cần làm của bạn là tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp và độc đáo rồi đăng tải chúng lên website thôi.