Mức lương của nghề kỹ sư hóa học hiện nay là bao nhiêu

19-09-2018

3289 lượt xem

Công việc chính của một kỹ sư hóa học

Kỹ sư hóa học là người áp dụng những nguyên tắc hóa học, sinh học, vật lý, toán học vào các nguyên cứu, phác thảo kế hoạch, kiểm nhiệm những phương pháp sản xuất thành phẩm cũng như xử lý sản phẩm và cuối cùng là giám sát sản xuất.

lương kĩ sư hóa học

Vai trò của một kỹ sư hóa học là biến những nghiên cứu công nghệ trong phòng thí nghiệm trở thành dây chuyền sản xuất trong nhà máy, xí nghiệp hữu ích cho người dùng. Tất cả, phải được sắp xếp chính xác, đảm bảo sản phẩm cuối cùng đưa ra phải tốt nhất và không độc hại.

Một người học ngành kỹ sư hóa học cũng có thể làm trái nghề với nhiều công việc khác nhau; ví dụ họ có thể thử sức với ngành sản xuất năng lượng, điện tử, thực phẩm, làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe, công nghệ sinh học…

Môi trường làm việc của một kỹ sư hóa học thường làm việc tại các môi trường như là văn phòng, phòng thí nghiệm và nhà máy.

Để trở thành một kỹ sư hóa học giỏi thì ngoài kiến thức chuyên môn ra, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm như: hoạt bát, năng động, sử dụng thành thạo vi tính văn phòng; có kỹ năng xử lý số liệu thống kê; thật thà và cẩn thận.

lương kĩ sư hóa học

Mức lương của kỹ sư hóa học hiện nay là bao nhiêu

Theo thống kê từ timviec365.vn – trang tuyển dụng việc làm uy tín nhất hiện nay cho biết mức lương cao nhất của một kỹ sư hóa học là trên 30 triệu đồng/tháng. Mức lương trung bình cho công việc này là trên 9 triệu đồng/tháng.

Để đạt được mức lương như vậy cũng phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Trình độ năng lực chuyên môn, địa phương bạn sống, tài chính của công ty, kỹ năng nhân viên có… Tuy nhiên, yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương nhiều hay ít phụ thuộc chủ yếu vào trình độ và năng lực thật sự của bạn. Nếu bạn giỏi có khả năng lãnh đạo tốt thì mức lương sẽ tỷ lệ thuận với năng lực của bạn, và sẽ rất tốt nếu các bạn có thể trình bày các thông tin này trong cv một cách rõ ràng và phù hợp thì chắc chắn các nhà tuyển dụng vẫn bằng lòng trả lương cao cho bạn, các bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu cv xin việc về ngành hóa học đang rất thịnh hành tại đây nhé https://timviec365.vn/cv365/cv-hoa-hoc-sinh-hoc

Hi vọng, với những chia sẻ về mức lương của kỹ sư hóa học sẽ hữu ích cho bạn, chúc các bạn sớm tìm được một công việc mà mình yêu thích.