Điểm danh những nghề trong lĩnh vực it có mức lương hậu hĩnh nhất

13-09-2018

390 lượt xem

Điểm danh những nghề trong lĩnh vực it có mức lương hậu hĩnh nhất

Dưới đây là danh sách các vị trí trong ngành internet được trả lương hậu hĩnh, hãy thử tìm hiểu để xem đó là những vị trí của bạn.

1. Trưởng phòng kỹ sư phần mềm (Software Engineering Manager – 163.500 USD)

Nhiệm vụ cả một trưởng phòng kỹ sư phần mềm đó là dẫn dắt một nhóm hoặc một đội của mình phát triển theo kế hoạch của công ty, vị trí này cũng giống như một người leader đóng vị trí then chốt trong dự án của công ty.

luong-it

2. Quản trị cơ sở dữ liệu (Database Administrator – Lương trung bình 82.000 USD)

Hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn lớn dữ liệu của tập đoàn họ đều được số hóa và lưu trữ trên máy tính. Chính vì vậy, trong tương lai công việc này sẽ còn phát triển rất mạnh đây được là một cơ hội để các bạn học ngành internet ra trường thử sức với vị trí này.

3. Kiến trúc sư ứng dụng (Applications Architect -149.000 USD)

Kiến trúc sư ứng dụng là những người lên chiến lược cho các ứng dụng của công ty. Có thể, bạn sẽ là người thiết kế game, video và tạo thương hiệu riêng cho công ty. Đối với công việc này đòi hỏi bạn phải là người sáng tạo, nắm bắt được xu thế người dùng, ngoài ra bạn còn phải là một dân công nghệ có dày dặn kinh nghiệm mới đảm nhiệm tốt được công việc này.

  • Để tra cứu mức lương chính xác về ngành bạn quan tâm, xem ngay tại đây

lương-nhân-viên-it

4. Kỹ sư phát triển và vận hành – (DevOps - 137.400 USD)

Đây chính là vị trí đóng vai trò cầu nối giữa quy trình phát triển và vận hành nhằm tối ưu hóa quá trình phát triển phần mềm. Một điểm nổi bật của những người làm vị trí này đó là họ có khả năng code thuần thục và rất tinh nhanh.

5. Kỹ sư bảo mật thông tin (Information Security Engineer – 131.300 USD/tháng)

Với những người làm kỹ sư bảo mật thông tin sẽ có nhiệm vụ bảo vệ dữ liệu và các thông tin mạng cuat công ty khi có người xấu tấn công. Để làm được điều này, đòi hỏi người kỹ sư phải tăng cường mã hóa, luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, xử lý nhanh những tình huống khi gặp đối thủ tấn công.

6. Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính – 79.000 USD

Một chuyên gia phân tích hệ thống máy tính sẽ đảm nhiệm thiết kế, hoặc xây dựng các hệ thống máy tính đảm bảo sự ổn định của hệ thống máy tính trong công ty.

Trong tương lai ngành này được đánh giá là một trong những ngành khát nhân lực và được nhà tuyển dụng săn đón, theo thống kê của thị trường việc làm số lượng nhu cầu tuyển nhân viên phần mềm với công việc này trong 10 năm tới: 120.400 việc làm.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về một số nghề trong lĩnh vực it có mức lương it ở các vị trí. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý.